Thỏa giấc mộng vàng SEA Games?

31/05/2015 06:11 GMT+7

Dân mạng đang háo hức với những trận đấu của tuyển U.23 VN và có niềm tin các cầu thủ sẽ giành ngôi vô địch tại đấu trường SEA Games 28 lần này.

Dân mạng đang háo hức với những trận đấu của tuyển U.23 VN và có niềm tin các cầu thủ sẽ giành ngôi vô địch tại đấu trường SEA Games 28 lần này.

Những hình ảnh trong đoạn phim ca nhạc VN Number One
Những hình ảnh trong đoạn phim ca nhạc VN Number One
“VN Number One”
Đây là đoạn phim ca nhạc do Cáp Anh Tài, chàng trai người Quảng Trị thực hiện. Những ca từ trong ca khúc như “rạo rực bao con tim mê say, đang ngóng chờ từng giờ từng ngày” đã thay lời muốn nói của hàng triệu tín đồ môn thể thao vua, đang mong chờ tuyển U.23 VN thi đấu.
Cáp Anh Tài chia sẻ, anh viết ca khúc này để tặng tuyển U.23. Ca khúc gửi thông điệp rằng, với bản thân anh và với người hâm mộ nói chung, luôn tin tưởng và sát cánh cùng đội tuyển. Dẫu thắng hay thua, thì tình yêu của người hâm mộ dành cho đội tuyển VN vẫn là số một.
Bên cạnh giai điệu sôi động, lời ca ý nghĩa, trong đoạn phim lồng ghép những hình ảnh khán giả cuồng nhiệt trong những giải đấu mà tuyển VN tham dự trước đó. Có cả những khoảnh khắc xuất thần, ghi bàn vào lưới đối phương của Lê Công Vinh, Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Nguyễn Văn Quyết, rồi nụ cười ăn mừng của HLV Toshiya Miura khi học trò lập công, hay hình ảnh người người đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng cũng được tái hiện lại... Chính những điều này đã giúp đoạn phim được dân mạng yêu thích và chia sẻ khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn bóng đá những ngày qua.
Trổ tài dự đoán
Từ khi SEA Games 28 chính thức khởi tranh cũng là lúc dân mạng rủ nhau dự đoán về thành tích của U.23 VN. Có không ít ý kiến trái chiều, tranh cãi đã nổ ra.
Những dự đoán trái chiều của dân mạng về thành tích của U23 VN tại SEA Games 28
Nhiều người đã nghĩ về tương lai... ảm đạm cho tuyển U.23. “Đã từng có biết bao nhiêu lứa cầu thủ xuất sắc, nhưng rồi suốt hàng chục năm qua có khi nào lên ngôi vô địch được đâu. Thế nên chẳng hy vọng gì ở giải đấu lần này”, thành viên Vũ Hoàng viết trên Facebook. Lời “tiên tri” này nhận được không ít ý kiến tán thành. “Đúng đấy, đừng hy vọng để rồi phải thất vọng như bao lần trước”, thành viên Quang Quý nói.
Hay trên Zing Me, thành viên An Hòa cũng nhận định: “Có lẽ ước mơ vô địch SEA Games của VN sẽ mãi là giấc mơ chứ khó lòng trở thành hiện thực. Nhất là khi VN nằm ở bảng B được đánh giá là bảng tử thần với sự góp mặt của đương kim vô địch Thái Lan và đối thủ kỵ rơ Malaysia”.
Thậm chí có những người còn dự đoán bằng thơ. VN chỉ đá sân nhà/Đá trên sân khách toàn hòa và thua”, tuanpham viết trên trang forumbongda.com. Hay trên Facebook thành viên Tiểu Bảo cho rằng: “VN của Miura/Dừng bước bán kết, hạng ba lần này”. Lại có người “tiên tri”: “Giải này sẽ giống giải xưa/Cũng đồng hoặc bạc chứ chưa thể vàng”...
Tuy nhiên những dự đoán không mấy khả quan này đã vấp phải không ít phản bác. “Chắc chắn VN sẽ vô địch SEA Games 28”, Trường Dân bình luận trên Fan Page Bóng đá. Thành viên này đưa ra nhiều lập luận như: VN đang được dẫn dắt bởi HLV giỏi người Nhật, VN đang có lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Phi Sơn...
Có chung hy vọng, rất đông thành viên trên các fan page như: Bóng đá VN, Yêu bóng đá... cũng dự đoán “VN sẽ lần đầu chạm tay vào cúp vô địch SEA Games”. Hằng Lê chia sẻ trên Zing Me: “Người hâm mộ VN chưa bao giờ nguôi hy vọng về tấm huy chương vàng tại SEA Games. Đừng lỗi hẹn nữa nhé”.
Những niềm tin này càng có cơ sở khi U.23 VN đã thắng U23 Brunei 6-0 trong trận mở màn.
Để thể hiện tình yêu bóng đá và cổ vũ cho đội nhà, dân mạng còn rủ nhau đồng loạt thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội. Có thể thấy những hình ảnh như: cúp vô địch, khán đài đầy ắp khán giả, đầy ắp sắc đỏ (màu áo đội tuyển)... ngập tràn các trang mạng xã hội suốt những ngày qua.
Bình luận
* “Chắc lại xách va li về nước sau vài trận vòng loại. Mình chẳng có chút hy vọng nào cho đội tuyển cả”. (quantran_van/forumbongda.com)
* “Xem trận gặp Brunei là có thể dự đoán được vận mệnh tuyển U23. Đá với đối thủ yếu nhất Đông Nam Á mà lối đá vỡ vụn, chẳng có đường nét gì cả thì huống hồ gì mơ ước vô địch cơ chứ. (Vũ Văn Tiến/Facebook)
* “VN sẽ vô địch. Ước mơ sẽ thành hiện thực khi chúng ta cố gắng. Yêu các tuyển thủ”. (Phương Anh/Facebook)
* “Cố lên VN, tạo cơn mưa gôn tương tự vào lưới Malaysia vào ngày 2.6 nhé”. (Duy Phúc/Zing Me)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.