Khu đô thị cộng đồng

18/12/2013 05:10 GMT+7

Không hẹn trước nhưng những ngày cuối năm này, cánh báo chí chúng tôi liên tục gặp nhau tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, bởi hàng loạt sự kiện lớn, mang tính cộng đồng được tổ chức tại đây.

  Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting
Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting, một hoạt động xã hội hướng đến người nghèo - Ảnh: Thanh Toàn

Đô thị cộng đồng

Chỉ trong vòng một tháng, từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12.2013, 4 sự kiện lớn đã được tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27, Cuộc chạy bộ đồng hành Terry Fox, Chương trình Đi bộ đồng hành sánh bước yêu thương, Giải việt dã TP.HCM lần 1, thu hút sự chú ý của cộng đồng với hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn người tham dự.

Vì sao ngày càng nhiều các sự kiện lớn chọn Phú Mỹ Hưng làm nơi tổ chức? Ông Lê Thành, Phó giám đốc Quỹ “Vì trẻ em khuyết tật”, đơn vị tổ chức chương trình Đi bộ đồng hành sánh bước yêu thương, cho biết: “Khu đô thị Phú Mỹ Hưng có nhiều điều kiện thuận lợi để tổ chức những chương trình cộng đồng có quy mô lớn. Đó là cơ sở hạ tầng với nhiều khuôn viên rộng lớn dành cho sinh hoạt cộng đồng; đường sá rộng rãi, thông thoáng, rợp bóng cây xanh; nguồn điện, nguồn nước đầy đủ… Đó còn là những dịch vụ tiện ích khác về an ninh, y tế, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy… được đảm bảo. Trong chương trình vừa qua của chúng tôi, có sự tham dự của hơn 7.000 người, đặc biệt là sự tham dự của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nên khu đô thị Phú Mỹ Hưng là sự chọn lựa tốt nhất”.

Ngoài những chương trình kể trên, được biết, trong năm qua, rất nhiều chương trình cộng đồng đã được tổ chức tại khu đô thị này như: Hội chợ hoa xuân, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Tết Trung thu, Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em, Đi bộ vì môi trường, Ngày chủ nhật xanh… Những hoạt động cộng đồng thu hút đông đảo người tham gia, góp phần mang lại nhịp sống sôi động trên khu đô thị này, đồng thời mang lại những giá trị nhân văn cao đẹp.

Đô thị nhân văn

Nhìn lại các sự kiện được tổ chức trong năm tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có thể thấy, phần lớn đều là những chương trình mang ý nghĩa xã hội, từ thiện và môi trường.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn thật sự là nơi gặp gỡ định kỳ của những người yêu thích nhạc Trịnh. Năm 2013, hơn 30.000 người đã đến Phú Mỹ Hưng, hòa mình trong không gian âm nhạc tuyệt vời để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa này. Tết Trung thu và Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em (ngày Quốc tế thiếu nhi) mang lại niềm vui cho hàng chục ngàn trẻ em thành phố, cùng với đó là những suất học bổng dành cho trẻ em nghèo hiếu học. Các chương trình Ngày chủ nhật xanh, Đi bộ vì môi trường là những hoạt động hướng đến môi trường, hướng đến cuộc sống trong lành, xanh sạch. Cuộc chạy bộ đồng hành Terry Fox là một hoạt động thường niên nhằm vận động kinh phí ủng hộ các nghiên cứu về ung thư và bệnh nhân ung thư. Chương trình Đi bộ đồng hành sánh bước yêu thương lần đầu tiên được tổ chức và dự kiến sẽ là một hoạt động thường niên tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây là chương trình hướng về trẻ em khuyết tật, kêu gọi sự chung tay, giúp sức của toàn thể cộng đồng để trẻ em khuyết tật có điều kiện sống và phát triển tốt hơn.

Trong thời gian tới, Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục là nơi diễn ra nhiều sự kiện cộng đồng, xã hội lớn như Giáng sinh, Chào năm mới 2014, Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần 9, Hội chợ hoa xuân Tết Giáp Ngọ... Chương trình Chào năm mới 2014 (diễn ra từ ngày 27 -31.12.2013) với nhiều hoạt động hấp dẫn như bắn pháo hoa, countdown, lễ hội ẩm thực… Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting là một hoạt động thể thao kết hợp từ thiện, nhằm quyên góp, vận động kinh phí, ủng hộ đồng bào nghèo ở các quận 7, 8 và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh đón tết. Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng từ lâu đã trở thành điểm du xuân hấp dẫn của người dân thành phố.

“Với mong muốn xây dựng Phú Mỹ Hưng thành khu đô thị dành cho tất cả mọi người, ngoài những chương trình do công ty tổ chức, chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động, sự kiện hướng đến cộng đồng”, ông Nguyễn Bửu Hội, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, cho biết.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần 9 - năm 2014

Vào lúc 6 giờ 30 ngày 11.1.2014 tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú  Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM - Truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Tiếp nhận đăng ký tham gia, ủng hộ từ thiện:

Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng. Địa chỉ: Lầu 10, Cao ốc Lawrence S.Ting, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM.

Số tài khoản: 0181000015127 - Ngân hàng Vietcombank, CN Nam Sài Gòn

Điện thoại: 08.54119999  - Số nội bộ: 961/952

1. Anh Kim: 0904762001
     Email: kimpna@pmh.com.vn

2. Thùy Vy: 0943000350
     Email: vynguyen@pmh.com.vn

Hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp tài trợ:

1. Đình Thắng: 0937881448
     Email: dinhthang@pmh.com.vn

2. Lê Anh: 0907302931
     Email: leanh@pmh.com.vn

Hải Ân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.