Đâu dễ làm playboy

21/10/2012 18:00 GMT+7

(iHay) Đàn ông nếu muốn được công nhận là tay chơi đích thực, không chỉ đơn giản là vung vãi tiền bạc.

(iHay) Đàn ông nếu muốn được công nhận là tay chơi đích thực, không chỉ đơn giản là vung vãi tiền bạc để mua lòng thiên hạ.

Đối với hầu hết chúng ta, sở hữu dinh thự ở Saint-Tropez, được vây quanh bởi các siêu mẫu và thơ thẩn trên boong của siêu du thuyền là ước mơ theo đuổi cả đời. Nhưng đối với một số ít kẻ may mắn, đó chẳng qua là công việc toàn thời gian mà trời đã phú sẵn cho họ từ lúc chưa lọt lòng. Gunter Sachs, người thừa kế gia sản của hãng xe Đức Opel, có thể nói là người nổi tiếng nhất trong số những tay chơi đàn ông đích thực của thế kỷ 20.

Với vẻ bề ngoài điển trai, cặp mắt xanh biếc hút hồn người đối diện, Sachs luôn ăn diện bảnh bao, hợp thời trang, tính tình hào phóng, cách cư xử hòa nhã, lịch thiệp, và tất nhiên gia sản đủ giàu để đương sự sống một đời thoải mái mà không cần phải làm gì cả. Tuy nhiên, mục đích sống duy nhất của tay chơi như Sachs không phải là xài tiền như nước, mà là tận hưởng từng giây phút của cuộc sống, biến mỗi thời khắc của cuộc đời là giờ phút tuyệt vời nhất cho bản thân, và cho người đàn bà của mình.

Đâu dễ làm playboy 1
Gunter Sachs và Brigitte Bardot - Ảnh: Rex

Khi cuộc đời là chốn rong chơi

Gunter Sachs không bao giờ nghĩ rằng mình là “tay chơi” (playboy), mà thích tự nhận là “quý ông” (tức gentleman). Nhưng đối với nhiều người, ông là chuyên gia số 1 trong nghệ thuật tay chơi, dù đó chỉ là một phần nhỏ của người đàn ông chẳng hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Là người thừa kế giàu sụ, Sachs sống một cuộc đời xa hoa, di chuyển khắp nơi trên thế giới, được phụ nữ vây quanh.

Tuy nhiên, ông vẫn muốn được biết đến như một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, nhà sưu tầm nghệ thuật và thậm chí là một doanh nhân. “Ông muốn thuyết phục thế giới rằng mình có nhiều hơn là bọt sâm banh ở trong đầu”, tờ FT dẫn lời một người bạn thân của Gunter Sachs.

Đâu dễ làm playboy 5
Gunter Sachs

Ngoài tính tình rộng lượng, người thừa kế Opel còn gây ấn tượng bởi những khả năng hơn người: thông thạo vài ngoại ngữ, lặn như nhái, trượt tuyết không thua vận động viên chuyên nghiệp, từng phá kỷ lục môn đua xe trượt tuyết 2 người, và là tay chơi tennis có hạng.

Dù lên trời hay xuống biển, Sachs vẫn giữ phong cách ăn diện ngất trời, và đi đâu cũng mang theo tủ đồ di động, trong đó có 4 chiếc quần trắng, 6 chiếc áo sơ mi xanh và 2 áo cộc tay. Theo British GQ, ông đã vượt qua dải Alps bằng khinh khí cầu. Ông cũng là nhà sưu tầm nghệ thuật hiện đại bậc thầy, đặc biệt về tranh ảnh phụ nữ khỏa thân (được bán với giá 65,5 triệu USD trong buổi đấu giá hồi giữa năm, theo Reuters).

Sau này, Sachs bị thu hút bởi ngành chiêm tinh học, và sáng lập một viện nghiên cứu nhằm cung cấp chứng cứ khoa học cho các dự đoán chiêm tinh. Ông viết một cuốn sách thuộc dạng bán chạy nhất thị trường thời đó là Astrology File, và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình. Tuy vậy, Sachs vẫn có thời gian theo đuổi cuộc sống xa hoa, di chuyển liên tục từ tư dinh ở Gstaad (Thụy Sĩ) đến Munich, London, Paris và California.

Đâu dễ làm playboy 2

Tuy nhiên, khía cạnh nổi tiếng nhất của tay chơi người Đức vẫn là phần liên quan đến đàn bà. Khi gặp nữ minh tinh lừng lẫy Brigitte Bardot vào năm 1966, Sachs như bị thôi miên và rơi tõm vào lưới tình với người đẹp.

Ngay ngày hôm sau, ông gửi một chiếc trực trăng chở đầy hoa hồng đỏ thả khắp tư dinh tại Saint-Tropez của nàng. Hành động này được đánh giá vượt mặt chiêu tán gái cũng thuộc dạng có hạng của một tay chơi khác tên Dai Llewellyn, người từng gửi hơn 100 bức thư cầu hôn trong 1 đêm cho người đẹp hồi thập niên 1960 là Charlotte Curzon. Kết quả là một đám cưới thần tốc giữa Sachs và Bardot sau đó 2 tháng.

Dù Brigitte Bardot lừa dối chồng với nhạc sĩ Mike Sarne trong lúc dư âm của tuần trăng mật vẫn còn vương vấn, và với những người khác nữa, Sachs luôn giữ được phong độ của đấng quân tử. 10 năm sau khi họ đã li dị, ông tặng Bardot chiếc nhẫn kim cương trị giá 1,2 triệu franc. Khi nói đến vợ cũ, ông vẫn trân trọng rằng: “Một năm với Bardot đáng giá đến 10 năm chung sống với người khác”.

Nói tóm lại, ông là một người vừa có tiền mà lại có cả trí tưởng tượng để sống theo cách mình muốn, cũng như thừa năng lượng để hoàn tất mọi mục tiêu đã định. Sachs từng đưa ra định nghĩa nổi tiếng về tay chơi đích thực: “Đó là một người đàn ông thu hút nữ giới bằng tính cách hấp dẫn thiên phú của mình, mà không mất đi sự tôn trọng của họ”.

 Đâu dễ làm playboy 3
Porfirio Rubirosa và nàng thơ Zsa Zsa Gabor

Tay chơi - những tiêu chí cần phải có

Với đại diện sáng chói như Gunter Sachs, để được liệt vào dạng tay chơi đích thực, một gã đàn ông không chỉ có tiền nhiều như nước và cứ thế quăng tiền qua cửa sổ. Thế giới ngày càng sản sinh ra nhiều tỉ phú, cũng được tiếng chịu chơi không kém, như những người tự nhận là tay chơi nắm trong tay các đồ chơi “khủng” như phi cơ riêng, du thuyền trăm triệu, sưu tập đảo thay cho tranh. Tất nhiên, quanh họ luôn có người đẹp, nhưng theo ông Sachs lúc sinh thời từng than thở bây giờ có quá ít tay chơi thứ thiệt, và ông từng công nhận chỉ có khoảng 12 tay chơi thực thụ trên toàn thế giới, theo báo Daily Mail.

Tay chơi đích thực tất nhiên phải rủng rỉnh tiền, nhưng họ cũng vô cùng cá tính, gan lì, có phong cách và thực sự chơi có đẳng cấp. Porfirio Rubirosa, có biệt danh cực kiêu là “Mr. Ever Ready” (tức “ông lúc nào cũng sẵn sàng”), cũng góp phần đưa ra một số tiêu chí cần phải có nếu muốn làm tay chơi. Thứ nhất là tủ quần áo ấn tượng, kế đến là phải thành thạo ít nhất 1 môn thể thao, càng nguy hiểm và đắt tiền càng tốt, nói lưu loát vài ngoại ngữ và đặc biệt phải nhảy giỏi. Vẻ bề ngoài quyến rũ quan trọng hơn cả đẹp trai, trong khi duy trì mối quan hệ xã hội rộng là điều bắt buộc. Đối với quý ông Rubirosa, nhà vô địch môn polo, vận động viên môn đua xe Công thức 1, bạn tâm giao phải thuộc hạng cỡ như Frank Sinatra và Joe Kennedy.

Như Mr.Ever Ready từng nói, cuộc sống là sự theo đuổi trò chơi nhục dục, và tận hưởng mọi vui thú mà không bị cản trở. Nếu ăn chơi là một môn thể thao Olympic, người ta đoán chừng Rubirosa chính là Michael Phelps. “Làm việc ư? Tôi không có thời gian!” - ông từng nói. Bản thân ông Sachs cũng từng tuyên bố chưa bao giờ làm việc một ngày nào trong cuộc sống xa hoa của mình, dù đến lúc kết thúc cuộc đời, ông để lại gia sản hơn 450 triệu USD.

 Đâu dễ làm playboy 4
Bộ sưu tập nghệ thuật của Gunter Sachs đã được bán với giá kỷ lục - Ảnh: Reuters

Khi cuộc chơi tàn, cách rời khỏi thế gian cũng là điều quan trọng không kém chuyện sống sao cho vui thú. Qua đời một cách hấp dẫn, đầy kịch tính, oanh liệt giống y như phim ảnh, với vô số người đẹp vây quanh quan tài khóc ròng tiễn đưa là cách thích hợp nhất cho người được gọi là tay chơi. Một tai nạn khi chơi polo hay tử nạn khi trượt tuyết đều là kịch bản trong mơ. Và ông Rubirosa đã được toại nguyện, khi chiếc Ferrari ông lái đâm vào cây bên đường sau trận chơi túy lúy tới sáng tại một hộp đêm.

Còn trong trường hợp tay chơi người Đức, ông đã dùng súng tự sát. Đến cuối đời, Sachs cũng không muốn đánh mất chính mình. Ông đã đề nghị người thân công bố thư tuyệt mệnh sau khi tự sát bằng súng tại tư dinh hồi năm ngoái, khi ông thọ 78 tuổi. Điều mà Sachs sợ nhất không phải là cái chết, mà là mọi ký ức bị xóa sạch vì chứng Alzheimer. “Việc mất đi sự kiểm soát trí óc quả là một kết thúc chẳng đáng mà tôi đã quyết định sẽ chống lại nó thật quyết liệt”, ông viết.

Nhưng  có vẻ như thời đại của các tay chơi đang dần lụi tàn. Mới đây, ông Rob Frankel, chuyên gia về thương hiệu và là tác giả của cuốn The Revenge Of Brand X đã xoay sang kinh doanh ngành Playboy brand. Trong buổi khánh thành câu lạc bộ mới ở London, Frankel mô tả đây là “thánh đường của đàn ông”. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đâu phải có tiền hay muốn sẽ được công nhận ngay là tay chơi, mà phải thỏa mãn các yếu tố như thừa hưởng gia tài giàu sụ, có tính cách phong lưu, hào hoa, có cá tính, có vẻ như ăn không ngồi rồi và không thể thiếu cặp mắt lãng đãng đa tình.

 Thụy Miên

>> Để có thân hình chuẩn như Blake Lively
>> Tiêu chí chọn người tình của Blake Lively
>> Blake Lively tỏa sáng với “Green Lantern”
>> Ảnh nude của Blake Lively là “hàng giả”
>> Blake Lively người đẹp được khao khát nhất thế giới
>> Blake Lively ngại khỏa thân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.