• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Vì sao trẻ biết nhiều từ mà vẫn không biết giao tiếp?

23/08/2017 05:10 GMT+7

Những băn khoăn thường gặp của phụ huynh khi cho trẻ học tiếng Anh đã được giải đáp trong buổi Hội thảo “Tiếng Anh mầm non: Vì sao trẻ biết nhiều từ mà vẫn không biết giao tiếp?” do trường Mầm non Song Ngữ Hooray tổ chức vào ngày 20.8.2017, tại địa điểm: Cơ sở 2 của trường (591 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

 

1

 

Diễn giả của chương trình là chị Ngô Thùy Ngọc Tú - Đồng sáng lập Trung tâm Anh ngữ YOLA, một trong 30 gương mặt trẻ tuổi nổi bật nhất năm 2014 - "30 Under 30" do tạp chí Forbes Vietnam bình chọn và Ông David Kaye – Chuyên gia tập huấn và tư vấn giáo dục Quốc tế.

 

2

 

Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy: học ngoại ngữ sớm có những lợi ích đặc biệt cho sự phát triển não bộ và khả năng nhận thức của trẻ. Dưới 6 tuổi cũng được xem là “thời gian vàng” để trẻ tiếp thu ngôn ngữ mới. Do vậy, việc cho trẻ học tiếng Anh ngay ở bậc mầm non được phụ huynh đặc biệt quan tâm. 

Nhưng sau một thời gian cho con đi học Anh ngữ cha mẹ nhận ra  kết quả không được như mong muốn: trẻ phát âm sai; trẻ học tiếng Anh kiểu thụ động - biết nhiều từ vựng (phần lớn thông qua phương pháp học với flashcard) nhưng không vận dụng được vào ngữ cảnh giao tiếp hằng ngày; trẻ học tiếng Anh nhiều năm ở Trung tâm Anh ngữ và tại trường mầm non nhưng không có phản xạ nói hoặc không tự tin, chủ động trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

 

3

 

Trong thực tế, trẻ học tiếng Anh sai cách sẽ dẫn đến việc mất rất nhiều thời gian để sửa lỗi cho bé, thậm chí nhiều cái sai tạo thành thói quen khó lòng sửa được. Học tiếng Anh không hiệu quả không chỉ gây tốn kém tiền bạc mà còn làm vuột mất “thời gian vàng” phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Tại buổi hội thảo, chị Ngô Thùy Ngọc Tú sẽ lý giải những lý do vì sao trẻ học tiếng Anh trong “thời gian vàng” nhưng chưa hiệu quả, đó là do phụ huynh chọn sai môi trường và phương pháp học tập cho trẻ. Đồng thời, với kinh nghiệm 10 năm giữ vai trò Chuyên gia tập huấn và tư vấn giáo dục Quốc tế; góp phần xây dựng, vận hành nhiều trường quốc tế và song ngữ trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam, Diễn giả David Kaye sẽ chia sẻ với các phụ huynh những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho bậc mầm non mà thế giới đang áp dụng. Ông cũng sẽ chia sẻ cách thức chọn lựa môi trường Anh ngữ phù hợp với trẻ dưới 6 tuổi nhằm giúp trẻ nhanh chóng có được nền tảng Anh ngữ tốt, phản xạ nhanh, giao tiếp tự tin, lưu loát.

 

4

 

Sau bài diễn thuyết, hai diễn giảsẽ giải đáp các thắc mắc xung quanh việc giúp trẻ phát triển tiếng Anh từ bậc mầm non, chỉ ra những sai lầm mà phụ huynh thường gặp gây cản trở việc tiếp thu Anh ngữ của trẻ đồng thời đưa ra những lời khuyên để cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ học ngôn ngữ mới nhanh và lưu loát như ngôn ngữ mẹ đẻ.

 

5

 

 

Top
Top