Thu Minh quyết đi thi lấy bằng... ca hát

25/04/2014 14:54 GMT+7

(iHay) Đã là ca sĩ chuyên nghiệp, Thu Minh vẫn 'rủ' Hồng Nhung đi thi lấy chứng chỉ âm nhạc của Trinity College London.

(iHay) Đã là ca sĩ chuyên nghiệp, Thu Minh vẫn 'rủ' Hồng Nhung đi thi lấy chứng chỉ âm nhạc của Anh Quốc.

>> Thu Minh và Thanh Bùi gắn chip cho tê giác giữa vườn quốc gia Nam Phi
>> Gương mặt thân quen: Minh Thuận nude trên sân khấu để hóa Thu Minh

 
Thu Minh - Ảnh T.K

Được biết, đây là chứng chỉ âm nhạc danh giá quốc tế ở cả hai lĩnh vực rock và pop, classical và jazz; thuộc SOUL Music Academy chi nhánh TP.HCM. Dù bận rộn dồn thời gian “luyện” để bước vào kỳ thi vào tháng 7 tới, Thu Minh vẫn dành cho iHay.vn một cuộc trò chuyện ngắn.

* Vì sao Thu Minh quyết định đi thi trong khi mình đã là ca sĩ đình đám?

Thu Minh nghĩ đây là một điều rất may mắn cho các bạn trẻ yêu ca hát. Trước đây, để tiếp xúc và học hỏi với nền giáo dục âm nhạc nước ngoài, Thu Minh đã phải tốn một số tiền và khoảng thời gian không nhỏ để đi học ở Berklee College of Music ở Boston, Mỹ.

Nhưng hôm nay, các bạn có cơ hội học tập những giáo trình quốc tế và sau đó thi lấy một trong những chứng chỉ âm nhạc danh giá thế giới ngay tại Việt Nam thì tại sao không thử.

Thu Minh thích nhất phần Session Skills của kỳ thi này vì nó giúp khơi nguồn sáng tạo trong chính con người bạn.

Bạn không chỉ ngừng lại ở việc học nhạc, mà bạn còn có thể ngẫu hứng cùng âm nhạc, từ đó tạo nên màu sắc âm nhạc cho riêng mình. Và điều này vô cùng quan trọng để bạn có thể trở thành một nghệ sĩ thực thụ khi đứng trên sân khấu.

* Theo chị, liệu rằng những chứng chỉ nhạc như thế này có tác động đến việc giáo dục âm nhạc tại Việt Nam?

Thu Minh nghĩ, âm nhạc cũng như xã hội, cả hai đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên âm nhạc Việt Nam chưa đủ sức mạnh để bắt kịp cùng thế giới. Tất cả những tài năng âm nhạc của chúng ta chỉ phát triển thông qua việc tự tìm tòi, học hỏi.

Khi các trường âm nhạc quốc tế đến Việt Nam, Thu Minh nghĩ tất cả những tài năng Việt sẽ có một nền tảng điều kiện tốt hơn, vững chắc hơn để vươn ra thế giới.

* Để đi đến quyết định học và thi lấy chứng chỉ trong khi mình đã là hàng sao, Thu Minh có gặp khó khăn gì không?

Thu Minh nghĩ rằng, dù bạn là ai và giỏi đến mức độ nào thì bạn vẫn phải luôn học hỏi, cập nhật với sự phát triển của thế giới để trang bị cho mình thêm những kiến thức âm nhạc. Từ đó, tự tin đứng trên sân khấu thể hiện được nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

Học không bao giờ là thừa cả, dù hiện tại Thu Minh đã có một vị trí trong nền âm nhạc Việt Nam nhưng âm nhạc luôn luôn là niềm đam mê lớn nhất của Thu Minh. Với sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc, Thu Minh tin rằng việc mình luôn học hỏi sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới, giúp chính bản thân mình kết nối với cộng đồng quốc tế và chia sẻ được nhiều hơn với thế hệ trẻ sau này.

* Xin cám ơn Thu Minh.

Trí Nam
(thực hiện)

>> Thu Minh và Thanh Bùi gắn chip cho tê giác giữa vườn quốc gia Nam Phi
>> Gương mặt thân quen: Minh Thuận nude trên sân khấu để hóa Thu Minh
>> Thu Minh và ông xã đi 'thị sát' bằng trực thăng ở Nam Phi
>> Khuyên Trúc Nhân sống thật, Thu Minh 'đá xoáy' Hương Tràm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.