Thượng phụ Kirill (Nga) gặp lãnh tụ Cuba Fidel Castro

14/02/2016 17:19 GMT+7

Lãnh đạo Chính thống giáo Nga, Thượng phụ Kirill tại cuộc họp với lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro ngày 14.2 đã thảo luận các vấn đề quan hệ quốc tế, thư ký báo chí của Thượng phụ cho hãng tin Tass biết.

Lãnh đạo Chính thống giáo Nga, Thượng phụ Kirill tại cuộc họp với lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro ngày 14.2 đã thảo luận các vấn đề quan hệ quốc tế, thư ký báo chí của Thượng phụ cho hãng tin Tass biết.

Chủ tịch Cuba Raul Castro (trái) đón Thượng phụ Kirill tại sân bay Jose Marti ở Havana, ngày 11.2. Ngày 14.2 Thượng phụ Kirill đã gặp nhà cách mạng Cuba Fidel Castro tại nhà riêng của ông ở Havana - Ảnh: ReutersChủ tịch Cuba Raul Castro (trái) đón Thượng phụ Kirill tại sân bay Jose Marti ở Havana, ngày 11.2. Ngày 14.2 Thượng phụ Kirill đã gặp nhà cách mạng Cuba Fidel Castro tại nhà riêng của ông ở Havana - Ảnh: Reuters

Cuộc hội đàm kín diễn ra tại nhà của ông Fidel Castro ở Havana và kéo dài hơn một giờ. “Trong thời gian hội đàm, hai bên có đề cập đến các vấn đề về quan hệ quốc tế. Fidel Castro nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp gỡ giữa Thượng phụ Kirill với Đức Giáo hoàng”, thư ký báo chí của Thượng phụ, linh mục Alexander Volkov cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng Thượng phụ đã cảm ơn lãnh tụ Fidel Castro về việc cộng đồng Chính thống giáo tại Cuba đã có đền thờ riêng của mình trong nhiều năm nay. Đó là nhà thờ Đức Mẹ, được xây dựng theo đề nghị của đích thân ông Fidel Castro khi còn là Chủ tịch Cuba.

Đây không phải là cuộc gặp mặt đầu tiên của lãnh tụ Fidel Castro với nhà lãnh đạo của Giáo hội Chính thống Nga. Trước đó họ đã gặp nhau hồi tháng 10.2008 tại thủ đô Havana.

Trước đó, vào ngày thứ bảy 13.2, Thượng phụ Kirill đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Người lính Xô viết làm nghĩa vụ quốc tế ở thủ đô Havana, thăm trung tâm phục hồi chức năng mang tên Đoàn kết với Panama.

Lãnh đạo Giáo hội Chính thống Nga đến thăm Cuba từ ngày 11.2 theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Raul Castro. Ngày 12.2, Thượng phụ Kirill đã có cuộc họp với Chủ tịch Raul Castro tại Cung Cách mạng. Ngày 13.2, Giáo hoàng Francis và thượng phụ Kirill đã ký tuyên bố chung sau cuộc gặp lịch sử đầu tiên tại Havana, Cuba.

Trước đó, Thượng phụ Kirill, khi còn phụ trách Vụ quan hệ quốc tế của Giáo hội Chính thống, đã gặp ông Raul Castro 1 lần ở Havana và 2 lần ở Moscow.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.