Thưởng thức món pasta truyền thống của Ý

03/03/2008 10:07 GMT+7

(TNO) Món pasta (mì) có xuất xứ từ Ý, với thành phần chính gồm bột mì, nước và trứng. Từ dạng sợi nguyên thủy, nay pasta được chế biến theo nhiều hình thức phong phú, như hình chiếc nơ, con sò, bông hoa, sợi xoắn v.v... Và thành phần của pasta ngày nay cũng có thêm nhiều chất liệu như rau xanh hay các mùi vị khác.

Pasta đang dần trở thành món ăn thông dụng với người dân ở nhiều nước trên thế giới, vì nó rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác. Cà chua, nấm, rau cải, thịt heo, thịt bò, hải sản... đều có thể chế biến chung với pasta, cho ra những món ăn đủ thành phần dinh dưỡng và phù hợp với nhiều khẩu vị.

Trong các ngày từ 14 - 25.3.2008, thực khách có thể đến KS Park Hyatt Saigon (số 2 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) để thưởng thức món mì pasta nướng truyền thống của Ý do bếp trưởng Michele Gulizzi và các cộng sự của ông đảm trách tại nhà hàng Opera, với các thực đơn: cà tím, mì Ý dùng với sốt cà chua và rau mùi Oregano; nấm và thịt heo muối cuộn, phô mai Parmigiano; nui sò, dăm bông Mortadella, phô mai Caciotta và đậu xanh; mì lá Ý đút lò nhân hải sản, quế tây, ôliu đen; tôm cuộn, xốt tôm hùm, dầu ngò tây; mì lá Ý cuộn nhân thịt bê, cải bó xôi, phô mai Ricotta, sốt Bechamel. Giá các món ăn từ US10++ đến US12++.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.