Tổng kết 10 năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

13/01/2010 23:49 GMT+7

Sáng 13.1, tại Hà Nội, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Hà Thị Khiết; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng chủ trì hội nghị.

Bà Hà Thị Khiết nhấn mạnh: Hơn 10 năm qua, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện chỉ thị nghiêm túc, tích cực và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Hầu hết các xã, phường, thị trấn, các cơ quan nhà nước và nhiều công ty, doanh nghiệp đã xây dựng và ban hành các quy chế, quy định, quy ước; nêu rõ nội dung và hình thức thực hiện dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong các lĩnh vực hoạt động ở cơ sở.

Phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được qua 10 năm thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phấn đấu đến hết năm 2010, tất cả các loại hình cơ sở là cơ quan hành chính, sự nghiệp, các xã, phường, thị trấn, 100% công ty, doanh nghiệp (có tổ chức Công đoàn) đều ban hành quy chế và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; ít nhất 70% cơ sở thực hiện tốt, không còn cơ sở yếu kém. Trên 50% thôn bản, tổ dân phố thực hiện tốt quy ước, hương ước và thực hiện nền nếp công khai, dân chủ.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trương Tấn Sang khẳng định: Đây là chỉ thị rất quan trọng của Bộ Chính trị, hợp lòng dân, được các cấp, các ngành triển khai thực hiện khá nghiêm túc, có hiệu quả ở phần lớn các loại hình cơ sở, các lĩnh vực hoạt động xã hội. Việc ban hành và triển khai thực hiện tốt chỉ thị là bước tiến mới về mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.