Tổng thống Obama muốn chi 263 triệu USD cải thiện hành pháp

02/12/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn chi 263 triệu USD cho việc mua 50.000 camera cá nhân cho cảnh sát, đào tạo các đơn vị hành pháp và cải thiện quan hệ cộng đồng, theo The Wall Street Journal ngày 2.12 (giờ Việt Nam).

Ông Obama muốn chi 263 triệu USD cải thiện việc hành pháp
Một camera cá nhân trên vai cảnh sát - Ảnh: Reuters

Tổng Thống Obama yêu cầu các nhà lập pháp tạo một nguồn quỹ 263 triệu USD để chi trong 3 năm nhằm chỉnh đốn lại hoạt động hành pháp của các sở cảnh sát. Trong đó, 75 triệu USD dùng để mua 50.000 camera ghi lại hành động của cảnh sát, số còn lại dành cho việc đào tạo nhân viên hành pháp và cải thiện mối quan hệ với cộng đồng.

Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Joe Biden có cuộc họp với các thành viên ban nội chính ngày 1.12. Các quan chức cho biết trọng tâm cuộc họp là tăng cường việc giám sát cảnh sát.

Tổng thống Obama nói rằng những sự kiện xảy ra ở Ferguson đã vạch trần “sự nghi ngờ luôn được nung nấu giữa các sở cảnh sát và nhiều cộng đồng người da màu”. Cuộc họp này nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo quan hệ giữa cảnh sát và cộng đồng là mối quan hệ hợp tác để chống lại tội phạm, theo The Wall Street Journal.

Ông Obama muốn chi 263 triệu USD cải thiện việc hành pháp
Tổng thống Obama trong cuộc họp ngày 1.12 - Ảnh chụp màn hình

Đây là một trong những động thái đầu tiên của Nhà Trắng nhằm xây dựng lòng tin giữa cảnh sát và cộng đồng, sau những cuộc biểu tình ở Ferguson phản đối việc cảnh sát Darren Wilson không bị truy cứ trách nhiệm vì bắn chết một thanh niên da màu hồi tháng 8.2014.

Cuộc họp diễn ra một tuần sau cuộc biểu tình bạo lực ở Ferguson nhằm phản đối quyết định của toà án. Cảnh sát Darren Wilson đã từ nhiệm và không có trợ cấp nghỉ việc.

Hoàng Nhân

>> Cảnh sát bắn chết thanh niên trong vụ Ferguson từ nhiệm
>> Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ điều tra vụ Ferguson
>> Dân Mỹ đổ xô đi mua súng sau vụ Ferguson
>> Nga chỉ trích Mỹ đạo đức giả trong biến cố Ferguson
>> Hai nhân viên FBI bị bắn gần khu vực bạo động Ferguson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.