Tổng thống Obama sắp được đổi điện thoại mới

13/06/2016 15:44 GMT+7

Trong nhiều năm liền giữ chức Tổng thống Mỹ, ông Obama chỉ sử dụng một chiếc điện thoại BlackBerry cũ. Tuy nhiên, sắp tới đây ông sẽ đổi sang một chiếc smartphone mới hiện đại hơn.

Theo Engadget, thông tin nói trên đã được chia sẻ tại một show truyền hình có tên gọi Tonight Show của Jimmy Fallon. Trong đó, Tổng thống Obama là nhân vật khách mời.
Ông Obama cho biết Nhà Trắng sẽ cung cấp cho ông một chiếc điện thoại mới trong năm nay nhằm thay thế cho chiếc BlackBerry vốn được sử dụng trong suốt 2 nhiệm kỳ làm tổng thống của ông.
Tuy nhiên, thương hiệu điện thoại nào sẽ thay thế cho BlackBerry vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng trong buổi trò chuyện, ông Obama cho biết chiếc điện thoại mình đang sử dụng có cơ chế bảo mật quá cao, vì thế một số tính năng cơ bản của điện thoại như: nghe nhạc, gửi tin nhắn, chụp ảnh... đều không thể sử dụng được.
"Nó giống như chiếc điện thoại đồ chơi mà bạn đưa cho những đứa trẻ 3 tuổi ở nhà dùng", ông Obama cho biết khi nói về chiếc điện thoại BlackBerry mình đang sử dụng.
Trước đây, khi chia sẻ với CNBC, Tổng thống Mỹ từng nhiều lần cho biết ông không được phép sử dụng iPhone, một sản phẩm công nghệ vốn rất phổ thông hiện nay. Trong đó, lý do lớn nhất được ông Obama đưa ra liên quan tới yếu tố bảo mật.
Thậm chí, ông Obama còn tỏ ra "ghen tỵ" với 2 cô con gái của mình là Sasha và Malia. Bởi 2 cô gái này đều được sở hữu cho riêng mình chiếc iPhone yêu thích và dành rất nhiều thời gian với chúng.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn bắt gặp Tổng thống Mỹ sử dụng một chiếc iPad 2, do chính CEO của Apple khi đó là Steve Jobs đặc biệt gửi tặng. Tất nhiên, đây là thiết bị công nghệ cũng đã được tùy biến riêng để nâng cao bảo mật cho ông Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.