Tổng thống Trump hờ hững trước thái độ gần gũi của Tổng thống Macron

11/11/2018 19:28 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cố gắng thể hiện thông qua ngôn ngữ cơ thể để chứng tỏ “quan hệ nồng ấm” với người đồng cấp Mỹ Donald Trump nhưng dường như đây chỉ là "cố gắng từ một phía”.

Tổng thống Macron mỉm cười, nháy mắt và ôm chầm lấy Tổng thống Trump khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Điện Elysee hôm 10.11, theo RT.
Kế đến, ông còn vài lần chạm vào người đồng cấp Mỹ trong lúc chụp ảnh chung.
Tuy nhiên, trong toàn bộ thời gian đó, Tổng thống Trump tỏ ra khá lạnh lùng và hờ hững, khác hẳn với những lần gặp trước đây giữa hai nhà lãnh đạo.
Tổng thống Trump tỏ ra hờ hững trước cử chỉ thân thiết của người đồng cấp chủ nhà Reuters
Và một khoảng khắc lọt vào ống kính của một phóng viên ảnh càng cho thấy sự xa cách giữa hai nhà lãnh đạo. Trong đó, ông Macron siết chặt tay ông Trump trong lúc bắt tay, nhưng Chủ nhân nhà Trắng chỉ thả lỏng bàn tay.
Hồi năm ngoái, quan hệ thắm thiết giữa hai nhà lãnh đạo đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông, khi hai người nắm chặt tay không buông, dùng từ “mối quan hệ đặc biệt” và không thể ngừng tán dương nhau. Có thời điểm Tổng thống Trump còn phủi một vải trên vai áo Tổng thống Macron.
Một trong những tấm ảnh gây ngạc nhiên về tình bạn của hai ông khi Tổng thống Macron thăm Nhà Trắng hôm 24.4.2018 AFP
Hai Tổng thống nắm tay ở Nhà Trăng AFP
Động tác ân cần của ông Trump đối với ông Macron AFP
Thế nhưng, đã có nhiều thay đổi kể từ lúc đó, Tổng thống Trump rút thỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran do EU ủng hộ và bắt đầu áp thuế suất đối với hàng hóa từ châu Âu.
Một ngày trước chuyến thăm Paris mới nhất, hai nhà lãnh đạo tiếp tục thể hiện bất đồng xung quanh ý tưởng của Tổng thống Macron về thành lập quân đội chung châu Âu lẫn lời kêu gọi của Tổng thống Trump muốn các đồng minh đóng góp nhiều hơn cho NATO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.