Tổng thống Trump thăm Anh bàn về Huawei?

Văn Khoa
Văn Khoa
03/06/2019 16:26 GMT+7

Trong chuyến thăm Anh lần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ bàn về vấn đề biển đổi khí hậu và Tập đoàn Công nghệ Huawei của Trung Quốc.

Chiếc Không lực Một chở Tổng thống Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania hạ cánh tại sân bay Stansted ở London lúc 9 sáng 3.6 (15 giờ theo giờ Việt Nam), đánh dấu chuyến thăm Anh chính thức 3 ngày của nhà lãnh đạo Mỹ, theo BBC.
Tổng thống Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania tại sân bay Stansted gần London ngày 3.6 Reuters
Theo lịch trình, Tổng thống Trump hôm nay sẽ gặp một số thành viên của gia đình hoàng gia Anh. Đến tối, Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ tổ chức quốc yến thết đãi Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania ở Cung điện Buckingham.
Trong ngày mai 4.6, Tổng thống Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh Theresa May. Bà May được cho là sẽ nêu vấn đề biến đổi khí hậu. Một phát ngôn viên chính phủ Anh hôm nay một lần nữa cho hay Anh “thất vọng” về quyết định của Mỹ rút Thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris.
 
Thủ tướng Theresa May và Tổng thống Donald Trump ở Anh hồi tháng 7.2018 Reuters
Hai nhà lãnh đạo cũng được cho là sẽ thảo luận về Huawei. Hôm 15.5, Tổng thống Trump ký sắc lệnh cấm sử dụng thiết bị từ những công ty “gây nguy cơ không thể chấp nhận cho an ninh quốc gia Mỹ hay an ninh và an toàn của người Mỹ”.
Vài giờ sau, Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei và 68 chi nhánh ở 26 quốc gia vào “danh sách đen”, khiến tập đoàn này gặp khó khăn hơn trong việc mua linh kiện và công nghệ quan trọng từ Mỹ. Trong khi đó, Anh có thể vẫn cho phép Huawei cung cấp những thiết bị “không cốt lõi” cho mạng 5G ở nước này, theo BBC.
[VIDEO] Anh nói Huawei mắc nhiều lỗi về năng lực bảo mật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.