Toyota C-HR 2024 'lột xác' vẫn khó về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
27/06/2023 14:40 GMT+7

Toyota C-HR 2024 vừa bước sang thế hệ thứ 2, thiết kế chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, khó có cơ hội về Việt Nam.

Tại thị trường châu Âu, hãng xe Nhật Bản tham gia phân khúc xe crossover hạng B bằng chiếc Toyota C-HR, không phải dòng xe Corolla Cross như các thị trường khác. Thế hệ thứ hai của dòng xe này cũng hướng tới phục vụ thị hiếu người dùng tại đây.

Toyota C-HR 2024 'lột xác' vẫn khó về Việt Nam   - Ảnh 1.

Toyota C-HR 2024 có ngoại hình mới cá tính

Toyota C-HR hoàn toàn mới có chiều dài 4.360 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.564 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Xe được phát triển trên nền tảng TNGA-C đang được sử dụng trên Corolla, Corolla Cross và Innova Zenix hoàn toàn mới.

Ngoại hình xe thể thao và năng động. Hai bên thân xe sở hữu hàng loạt đường cắt sắc nét và nếp gấp hình tam giác. Dù cá tính nhưng thiết kế mâm xe sở hữu thiết kế đại chúng hơn, gương chiếu hậu cũng có kiểu dáng truyền thống. Ngoài ra, Toyota C-HR 2024 còn có tay nắm cửa đặt ẩn trong thân xe.

Bên trong Toyota C-HR 2024 trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng cũng 12,3 inch, có điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Toyota C-HR 2024 'lột xác' vẫn khó về Việt Nam   - Ảnh 2.

Toyota C-HR 2024 thiết kế mới phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân tại châu Âu

Các phiên bản cao cấp hơn có thêm màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh JBL. Riêng phiên bản GR Sport Premiere Edition có thêm các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu GR bên trong xe, nhấn mạnh đến phong cách thể thao.

Toyota C-HR 2024 dự kiến chỉ bán ra thị trường châu Âu với động cơ hybrid. Các hệ truyền động 1.8 lít và 2.0 lít plug-in hybrid kết nối với hệ dẫn động cầu trước, trong khi hệ truyền động 2.0 lít hybrid được cung cấp cả tùy chọn dẫn động AWD. Động cơ 1.8 lít tiêu chuẩn có công suất kết hợp 140 mã lực, mạnh hơn có động cơ 2.0 lít công suất 198 mã lực và hệ dẫn động PHEV mang đến tổng công suất 223 mã lực.

Bản tiêu chuẩn của Toyota C-HR 2024 trang bị hệ truyền động hybrid 1.8 lít có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 9,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 170 km/giờ. Phiên bản 2.0L FWD cần 8,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ hoặc 7,9 giây nếu trang bị hệ dẫn động AWD. Đối với phiên bản PHEV, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ. Với biến thể này, xe có thể chạy quãng đường 66 km ở chế độ thuần điện.

Toyota C-HR 2024 'lột xác' vẫn khó về Việt Nam   - Ảnh 3.

Khoang nội thất Toyota C-HR 2024 thiết kế thể thao, phù hợp với khách hàng trẻ

Đối với các trang bị an toàn, tất cả các biến thể của Toyota C-HR 2024 đều đi kèm với Toyota Safety Sense mới nhất. Đáng chú ý, chủ sở hữu cũng có thể điều khiển Toyota C-HR thông qua ứng dụng MyToyota, cho phép điều khiển các tính năng như điều hòa hay đỗ xe từ xa…

Toyota C-HR không phải là mẫu xe dành cho thị trường Việt Nam khi đã có sự hiện diện của Toyota Corolla Cross, dù trước đây đã từng đưa về nước với số lượng nhỏ giọt đi kèm giá bán lên tới hơn 2 tỉ đồng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.