Trang bị tính năng sạc không dây, iPhone 8 sẽ dễ nóng máy

11/02/2017 09:17 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities vừa cho biết, tất cả các phiên bản iPhone mà Apple ra mắt trong năm nay có thể sẽ đi kèm tính năng sạc không dây và vỏ kính, theo Business Insider.

Apple dự kiến sẽ phát hành ba iPhone mới vào mùa thu tới, gồm một bản cao cấp với màn hình OLED và hai bản cải tiến so với iPhone 7 và 7 Plus hiện tại. Tất cả đều hỗ trợ chức năng sạc không dây, trở thành iPhone đầu tiên hỗ trợ chức năng này.
Vấn đề là, khi áp dụng công nghệ sạc không dây, Apple có khả năng sẽ phải quan tâm rằng iPhone mới có thể bị nóng hơn so với điện thoại cũ, bởi vỏ kính và sạc không dây không có lợi cho việc tản nhiệt.
Theo ông Kuo, vỏ kính và sạc không dây gây bất lợi cho hoạt động tản nhiệt ở cả ba phiên bản iPhone 2017, trong đó tác động lớn nhất vào phiên bản sử dụng màn hình OLED. Nguyên nhân là do hệ thống tản nhiệt sẽ hoạt động trở nên kém hiệu quả hơn ở vỏ kính so với vỏ kim loại, còn sạc không dây làm tăng nhiệt độ thiết bị cầm tay.
Cũng theo Kuo, ông hy vọng người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt nhiều khi Apple áp dụng một bo mạch graphite trên iPhone nhằm giúp kiểm soát nhiệt được tốt hơn, giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn. Nhưng sự khác biệt sẽ hiển thị rõ rệt với phiên bản cao cấp sử dụng màn hình OLED. Apple có thể giải quyết bằng việc bổ sung thêm tấm cách điện bằng than chì trong vỏ nhằm giúp iPhone tránh bị hỏng, dẫn đến việc lượng nhiệt tăng cao hơn.
Ngoài báo cáo liên quan đến nhiệt độ trên iPhone, ông Kuo cũng cho biết phiên bản iPhone sử dụng màn hình OLED có thể sẽ đi kèm trải nghiệm người dùng 3D tốt hơn nhờ những cải tiến mới. Cùng với đó, phiên bản này cũng sẽ tích hợp máy ảnh kép như iPhone 7 Plus, thiết kế dạng màn hình cạnh cong không viền, trong khi nút Home và cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình.
Vấn đề là những điều này đã thúc đẩy chi phí sản xuất dành cho iPhone OLED cao hơn, dẫn đến việc sản phẩm có thể được bán với giá cao hơn 1.000 USD giống như các thông tin rò rỉ gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.