Trẻ hóa làn da bằng cách nào?

16/07/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Phơi nắng nhiều, ăn uống thiếu chất, sống căng thẳng… là những nguyên nhân dễ khiến bạn mau già. Tuân thủ một số quy tắc sau có thể giúp bạn trì hoãn quá trình lão hóa.

(TNO) Phơi nắng nhiều, ăn uống thiếu chất, sống căng thẳng… là những nguyên nhân dễ khiến bạn mau già. Tuân thủ một số quy tắc sau có thể giúp bạn trì hoãn quá trình lão hóa.

Tuyệt chiêu giúp trẻ hóa làn daĂn nhiều trái cây giúp bổ sung các dưỡng chất chống lão hóa - Ảnh: Shutterstock
* Dinh dưỡng lành mạnh
Tế bào trong cơ thể và da tái sinh hằng ngày. Tuy nhiên, quy trình này sẽ gặp trục trặc nếu bạn ăn uống thiếu chất. Ăn thực phẩm tươi khuyến khích làn da tự tái sinh.
Ngoài ra, làn da của bạn cũng cần nước để hoạt động. Uống ít nhất 3 - 4 lít nước mỗi ngày sẽ giữ cho làn da tươi trẻ, có độ đàn hồi cao vì độc tố sẽ được tống khỏi cơ thể.
* Uống trà thảo mộc
Trà xanh và các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao, có thể làm chậm quá trình lão hóa. Uống trà thay cho cà phê vì các loại thức uống chứa caffeine có thể gây ra tình trạng mất nước và làm cho làn da của bạn trở nên thô ráp và lão hóa sớm.
* Tập thể dục mỗi ngày
Mọi hình thức tập thể dục đều giúp trẻ hóa làn da, báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cho hay. Rèn luyện thể chất thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn trong cơ thể và giúp cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng đến đúng địa điểm.
* Kiểm soát trầm cảm, căng thẳng
Luôn sống trong tình trạng căng thẳng sẽ kích thích sản sinh các gốc tự do có thể gây hại tế bào và do đó làm tăng nguy cơ lão hóa sớm. Thiền, yoga, làm vườn, đi bộ, chơi với con cái… đều có thể giúp bạn tránh xa căng thẳng cũng như loại bỏ nếp nhăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.