TNO

Trị ung thư bằng phân dê trộn phân bò

05/11/2014 20:00 GMT+7

(iHay) Ngày càng nhiều người làng ở Trung Quốc dùng "thuốc tiên báo mộng" này để chữa bệnh.

(iHay) Người dân làng Cẩm Thạch thuộc huyện Tương Đàm tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã 'khám phá' ra cách kỳ lạ để chống bệnh ung thư, đó là uống hỗn hợp phân bò trộn phân dê.

>> Bán không khí đóng chai nở rộ ở Trung Quốc

 
Dùng phân bò trộn phân dê để uống quả là cách trị ung thư kỳ dị - Ảnh minh họa: Reuters


Người ta tin rằng đó là phương thuốc phòng ung thư và nhiều bệnh khác rất hiệu nghiệm.

Sở dĩ có chuyện kỳ lạ này là do vào ngày nọ, có một phụ nữ già yếu đang bị ung thư bỗng dưng ngồi dậy và kêu con trai đi nhặt càng nhiều phân bò, dê càng tốt. Cậu con trai cứ thế đi gom phân mà không biết lý do tại sao mẹ mình lại yêu cầu lạ lùng như vậy.                                      

"Tôi được chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn 3 hồi tháng 1 và dù có ra vào viện bao nhiêu nữa cũng không khỏi bệnh. Lần nọ, tôi mơ thấy có người mách bảo trộn phân bò và dê lại với nhau để uống", cụ bà 66 tuổi tên Ma Shuang kể.

Cụ bà Ma Shuang đem phân phơi khô và nghiền nát thành bột rồi đổ nước vào để uống. Sau đó, bà nói cảm thấy khỏe hơn nhiều dù chưa đến bệnh viện để nhờ các bác sĩ kiểm chứng. Nhưng trong làng thì không ít người tin lời bà.

Hết người này đến người khác rỉ tai nhau về câu chuyện thần bí của bà Shuang và họ cũng bắt đầu tìm "liều thuốc tiên báo mộng" để tự chữa bệnh.

Người đầu tiên bắt chước là bà Xian Li (40 tuổi), vốn mắc bệnh phụ khoa. Sau khi uống thuốc chế từ phân trộn, sức khỏe của bà cũng được cho là cải thiện hơn trước.


Con dê - Ảnh: Reuters 

"Nghe chuyện của bà Shuang, tôi thử làm theo, uống 2 lần/ngày trong suốt 3 tháng. Giờ thì tôi thấy khỏe hơn", bà Xian Li cho biết.

Tuy nhiên, khi quá nhiều người làm theo cách của những người phụ nữ trên, các bác sĩ đã đưa ra cảnh báo: "Dùng phân dê và bò trộn lại để làm thuốc uống như vậy sẽ gây nguy cơ cao nhiễm khuẩn lẫn ký sinh trùng nếu phân không được xử lý đúng cách", bác sĩ Liu Shao Gui ở ĐH Y Hồ Nam nói.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng kịch liệt chỉ trích cách chữa bệnh kỳ quặc này. "Đọc tin này thấy đau tim quá", một dân mạng cảm thán.

"Không thể tin nổi ở thế kỷ 21 rồi và ngay tại đất nước có nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới, mà còn tồn tại kiểu chữa bệnh ung thư như thế. Ai uống phân trộn nếu như họ có tiền chứ?", một người khác lập luận.

Phạm Như Quỳnh
(Theo Want China Times, Global Times)

>> Con bò 1m93 cao nhất thế giới
>> Lạ lùng con dê có 8 chân
>> Cha đâm con để giành… bia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.