Triển lãm 'Từ điển hình ảnh'

29/09/2019 04:29 GMT+7

Triển lãm Từ điển hình ảnh sẽ trưng bày song hành các hình ảnh được Phương Linh chụp tại Pháp với các hình ảnh tiêu biểu được ghi lại tại VN trong các chuyến du lịch và trong thời gian lưu trú sáng tác.

Trong thời gian lưu trú sáng tác theo chương trình Villa Saigon x A.Farm (do Viện Pháp tại VN và A.Farm tổ chức nhằm tạo ra không gian kết nối sáng tạo đương đại trẻ của Pháp với đời sống văn hóa nghệ thuật VN), Nguyễn Lê Phương Linh (sinh tại VN, hiện sống và hoạt động nghệ thuật ở Pháp) đã chọn khám phá những vùng lân cận và ngay tại TP.HCM.
Để rồi, cô thực hiện loạt ảnh xoay quanh ý tưởng về thiên nhiên, thành phố, việc gom nhặt đồ vật, các chân dung, những mẫu vật liệu, yếu tố kiến trúc… Tại triển lãm Từ điển hình ảnh, diễn ra từ nay đến 18.10 ở Thư viện đa phương tiện IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM), sẽ trưng bày song hành các hình ảnh được Phương Linh chụp tại Pháp với các hình ảnh tiêu biểu được ghi lại tại VN trong các chuyến du lịch và trong thời gian lưu trú sáng tác.
Và ảnh, theo Phương Linh, không phải chỉ để treo tường mà còn có thể được sắp đặt trên mặt đất, ở góc tường hay trên trần nhà, có thể được đặt trong hộp, gấp lại, xé rách... Tại triển lãm, khán giả còn có dịp khám phá video Từ điển hình ảnh - chọn những hình ảnh phù hợp để diễn giải ý nghĩa của từ do Phương Linh thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.