Trung Quốc phản đối đơn phương trừng phạt Triều Tiên

03/06/2016 08:40 GMT+7

Ngày 2.6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố Bắc Kinh phản đối những biện pháp trừng phạt đơn phương của một quốc gia nào đó đối với CHDCND Triều Tiên, theo Yonhap.

Phát biểu này được cho là nhằm phản ứng việc Bộ Tài chính Mỹ ngày 1.6 tuyên bố coi Triều Tiên là “mối quan ngại rửa tiền hàng đầu” và đề xuất một số biện pháp mới nhằm ngăn nước này tiếp cận hệ thống tài chính toàn cầu, theo AP.
Bắc Kinh đưa ra tuyên bố trên chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Phó chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong tại Bắc Kinh.
Trong cuộc gặp, ông Ri chuyển thông điệp từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến ông Tập rằng Triều Tiên hy vọng làm việc với Trung Quốc để tăng cường quan hệ truyền thống song phương, theo Tân Hoa xã. Còn theo KCNA, ông Ri nói với ông Tập rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện chính sách vừa phát triển kinh tế vừa tăng cường khả năng hạt nhân.
Triều Tiên được cho lại vừa phóng thử tên lửa thất bại hôm 31.5. Trong ảnh: lãnh đạo Kim Jong-un giám sát một đợt thử tên lửa đạn đạo Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.