Trung Quốc sắp phạt Audi, Chrysler do phạm luật chống độc quyền

06/08/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Trung Quốc thông báo sẽ trừng phạt hãng xe danh tiếng Audi và Chrysler, cũng như khoảng 10 công ty sản xuất linh kiện xe hơi của Nhật, vì cho rằng các công ty này vi phạm luật chống độc quyền của nước này.

(TNO) Trung Quốc thông báo sẽ trừng phạt hãng xe danh tiếng Audi và Chrysler, cũng như khoảng 10 công ty sản xuất linh kiện xe hơi của Nhật, vì cho rằng các công ty này vi phạm luật chống độc quyền của nước này.


Các mẫu xe Mercedes Benz mới được trưng bày tại triển lãm xe hơi Auto China 2014 ở Bắc Kinh hồi tháng 4 - Ảnh: Reuters

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), cơ quan thực thi các quy định luật pháp chống nạn cạnh tranh giá cả không lành mạnh, vào ngày 6.8 cho biết đã phát hiện hãng xe Chrysler thuộc tập đoàn Fiat (Ý) tại Thượng Hải và Audi của Volkswagen (Đức) tại tỉnh Hồ Bắc có hành vi độc quyền, Reuters cho hay.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã hoàn tất điều tra 12 công ty sản xuất phụ tùng xe hơi Nhật và sẽ đưa ra hình phạt cho những hãng bị phát hiện vi phạm luật chống độc quyền, ông Li Pumin, phát ngôn viên của NDRC, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ông này không cho biết danh tính của các công ty Nhật và cũng không nói rõ có bao nhiêu công ty vi phạm trong số này.

Cũng trong này 6.8, NDRC cho biết đang tiến hành điều tra cả hãng xe Mercedes-Benz của tập đoàn Daimler (Đức).

Hoàng Uy

>> Vụ Phí lưu kho “ăn đứt” xe Audi: “Ngâm” xe trong kho lâu vì có thêm... văn bản
>> Lấy CMND giả làm hộ chiếu qua Campuchia mua Audi Q7
>> Toyota và Chrysler thu hồi gần 900.000 xe
>> Hãng xe hơi Chrysler xin phá sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.