Trượt dài trên con đường tội lỗi

02/08/2014 09:30 GMT+7

Mới 37 tuổi nhưng Khưu Quang Hiền đã 6 lần phải đứng trước vành móng ngựa, nhận tổng án phạt hơn 2/3 tuổi đời của mình.

Trượt dài trên con đường tội lỗi
Khưu Quang Hiền trước vành móng ngựa - Ảnh: Vũ Lê

Từ trộm cắp…

Khưu Quang Hiền sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 anh chị em ở P.7 (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Không được đi học lại lớn lên trong sự thiếu quan tâm, dạy dỗ của gia đình, nên Hiền thường xuyên tụ tập với bạn bè xấu ham chơi, lêu lổng. Năm 18 tuổi, Hiền bị Công an TX.Trà Vinh (nay là TP.Trà Vinh) bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản không làm nhiều người bất ngờ. Bản án 1 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản của công dân” mà TAND TX.Trà Vinh tuyên vào ngày 19.3.1996 được người dân trong xóm xem như một lời cảnh tỉnh để Hiền nhận ra cái sai mà tu chí làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên vẫn “chứng nào tật nấy”, mãn hạn tù, Hiền lại tiếp tục ăn chơi và liên tục phạm tội. Kết quả là Hiền bị bắt 1 năm sau đó về hành vi trộm cắp và cướp tài sản của công dân và phải trở lại song sắt nhà giam với bản án 5 năm tù. Nhưng khi vừa ra tù, Hiền lại tiếp tục đi trộm và lại vào tù. Đến lúc này, có lẽ việc “vào tù, ra khám” đối với Hiền như một việc làm hằng ngày nên không còn mang tính giáo dục, răn đe. Và chỉ trong vòng 8 năm từ năm 2002 - 2010, Hiền lại 3 lần đứng trước vành móng ngựa để liên tiếp nhận những bản án nghiêm khắc của pháp luật về cùng tội “trộm cắp tài sản”.

…đến buôn ma túy

Tưởng chừng 5 lần đứng trước vành móng ngựa với tổng mức án 15 năm 6 tháng tù giam sẽ làm cho Hiền thức tỉnh, ăn năn, làm lại cuộc đời nhưng thực tế không phải vậy. Bản thân lười lao động lại thiếu sự quan tâm của gia đình nên Hiền tiếp tục tụ tập với đám bạn xấu ăn chơi và sa vào con đường nghiện ngập. Khoảng 10 giờ 50 ngày 27.3, Công an TP.Trà Vinh đã bắt quả tang Hiền đang bán 1 tép ma túy (hàng đá) trọng lượng 0,0628 gr cho Dương Quốc Hưng và Hồ Ngọc Đăng Khoa với giá 500.000 đồng tại một tiệm internet ở khóm 1 (P.8, TP.Trà Vinh). Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà Hiền 8 gói ma túy là Methamphetamine có trọng lượng 0,2905 gr.

Một lần nữa, Hiền lại đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Ngày 21.7, phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động tại sân Trường tiểu học Phường 8C có rất đông người đến xem. Nhưng lần này không còn những ánh mắt thương hại dành cho Hiền nữa. Ai cũng mong một bản án nghiêm khắc, thích đáng để giúp Hiền nhận ra hành vi mua bán trái phép chất ma túy là rất nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ tháng 10.2013 đến khi bị bắt (tháng 3.2014), Hiền đã 3 lần đến Q.3 (TP.HCM) mua ma túy, mỗi lần từ 2 - 3 triệu đồng đem về sử dụng và bán lại cho các con nghiện nhằm thu lợi bất chính 11,2 triệu đồng. Những người chứng kiến phiên tòa ai cũng ngán ngẩm khi thấy Hiền lần thứ 6 đứng trước vành móng ngựa dù tuổi đời chỉ tròn 37. Mức án 12 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy được TAND TP.Trà Vinh tuyên một lần nữa cho thấy pháp luật rất nghiêm minh.

Vũ Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.