Loại bỏ triệu chứng khó chịu

03/10/2013 03:10 GMT+7

Mất ngủ: Nên hô hấp bằng mũi xen kẽ. Bịt mũi bên phải và hít vào bằng mũi trái, đếm đến 4. Bịt cả hai mũi và giữ hơi một ít lâu. Thở ra bằng mũi phải và đếm đến 4. Lặp lại động tác này trong 5 phút. Tiếp tục hô hấp với thời gian hít vào và thở ra bằng nhau. Tiếp theo hít vào thật nhanh và liên tục trong 15 giây và thở lại ở nhịp độ bình thường.

Mệt mỏi: là hội chứng bình thường xảy ra giữa 13 và 15 giờ và cho dù có làm gì thì đó cũng là sự khó chịu đã được lập trình. Sự mệt mỏi thể chất này càng nghiêm trọng sau bữa ăn trưa thịnh soạn, đặc biệt nếu có thêm rượu bia. Đây là một vòng luẩn quẩn: càng ăn thì càng tiêu hóa và càng có nhu cầu đẩy máu về bộ tiêu hóa. Kết quả: máu rút về từ mọi nơi, nhất là từ cơ bắp và não. Giải pháp là hạn chế thức ăn có nhiều chất béo.

Stress: đã là căn bệnh của thời đại và tấn công chúng ta ở nhiều mức độ khác nhau, từ những cáu gắt hằng ngày đến trầm cảm. Gần 75% dân số không nhận đủ dưỡng chất từ thực phẩm, đặc biệt khi stress có thể làm tiêu hao lượng dự trữ. Thiếu hụt magnésium là thiếu hụt phổ biến nhất. Để hỗ trợ cho việc hấp thụ magnésium, có trong rau cải xanh, ngũ cốc nguyên vỏ, sô cô la, cần phải bổ sung thêm vitamin B6 - có trong ngũ cốc... 

Minh Quân

>> Tập yoga thời mãn kinh giúp trị chứng mất ngủ
>> Mất ngủ dễ thèm đồ ăn nhanh
>> Mất ăn, mất ngủ vì cổ vật
>> Ăn uống trị mất ngủ
>> Mất ngủ vì cháy…thùng rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.