Khởi tố 2 kẻ lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola

19/12/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Chiều 19.12, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Tĩnh, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai người để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(TNO) Chiều 19.12, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Tĩnh, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola
Công an bắt tạm giam Nguyễn Duy Tiệp - Ảnh do Cơ quan công an cung cấp

Hai người này là Nguyễn Duy Tiệp (28 tuổi, trú xã Phù Việt, huyện Lộc Hà) và Nguyễn Xuân Hậu (28 tuổi, trú xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, cùng thuộc tỉnh Hà Tĩnh).

Theo tài liệu của Công an Hà Tĩnh, vào tháng 9.2012, Nguyễn Duy Tiệp, Nguyễn Xuân Hậu mở chi nhánh Công ty xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế (VIPEC) tại địa chỉ số 56, đường Vũ Quang, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Mặc dù Công ty VIPEC chi nhánh tại Hà Tĩnh không được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) cấp giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng trên thực tế Nguyễn Duy Tiệp (với vai trò là Tổng giám đốc chi nhánh Hà Tĩnh), Nguyễn Xuân Hậu (Phó tổng giám đốc chi nhánh) đã tự ý tuyển người đưa đi xuất khẩu lao động sang Angola.

Từ tháng 9.2012 đến tháng 4.2013, bằng các chiêu lừa đảo tinh vi, Tiệp và Hậu đã lấy của 8 người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Angola tổng số tiền 650 triệu đồng.

Sau khi nộp tiền, 3 trong số 8 người được Tiệp, Hậu đưa sang Angola bằng đường xuất khẩu lao động bất hợp pháp. Khi tới nơi, những lao động này không có việc làm, sau một thời gian lang thang, cơ nhỡ, gia đình phải gửi tiền sang để cho họ mua vé máy bay trở về.

Năm trường hợp còn lại đã nộp tiền xong, sau nhiều tháng chờ đợi để được làm thủ tục xuất cảnh vẫn không thấy, lúc mọi người nghi ngờ bị lừa đảo, đến Công ty VIPEC chi nhánh tại Hà Tĩnh đòi lại tiền thì Tiệp, Hậu tìm cách lẩn trốn, tắt máy điện thoại, không trả lại tiền.

Nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra, lật tẩy hành vi lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola của hai người này. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên Dũng

>> Cán bộ thẩm định vàng làm vàng giả để lừa đảo
>> Cán bộ ngân hàng dùng vàng giả lừa đảo gần 19 tỉ đồng
>> Án tù cho hai vợ chồng lừa đảo
>> Vietcombank cảnh báo lừa đảo, gian lận qua thẻ ATM  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.