Vụ máy bay rơi ở Lào: Chưa thể đền bù cho các nạn nhân thiệt mạng

20/10/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Các nhà chức trách Lào cho biết hiện chưa thể biết con số chính xác mà Hãng hàng không quốc gia Lào sẽ phải đền bù cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi hôm 16.10.


 Một số đồ vật trong vụ tai nạn máy bay được tìm thấy tại một gò đất thuộc bản Donkhoh

Lý giải về việc này, cơ quan thẩm quyền của Lào cho rằng số tiền đền bù cụ thể sẽ được tính toán sau khi lực lượng chức năng xác định chính xác nguyên nhân gây ra tai nạn máy bay. Liên quan đến vấn đề đền bù thiệt hại cho các nạn nhân tử nạn, Hãng hàng không quốc gia Lào có ký hợp đồng bảo hiểm với một công ty của Anh.

Trong một diễn biến liên quan, trưa 20.10, trao đổi với chúng tôi, Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak Bunthoong Divilay (Lào) cho biết lực lượng chức năng chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay rơi.

Tính đến thời điểm hiện tại, thi thể các nạn nhân được tìm thấy vẫn đang dừng lại ở con số 38/49, trong đó có 17 nạn nhân mang quốc tịch Lào và 5/17 nạn nhân đang sinh sống tại tỉnh Champasak. Chính quyền tỉnh Champasak bước đầu đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong tỉnh với tổng số tiền 20 triệu kíp (khoảng 53 triệu đồng).

Trước đó, dù các chuyên gia của Hãng ATR đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các thợ lặn chuyên nghiệp của Lào và Thái Lan xác định vị trí máy bay rơi nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn do dòng chảy ngầm quá mạnh.

Hiện có nhiều thông tin khác nhau về vấn đề này, theo đó truyền thông Thái lan khẳng định việc định vị đã hoàn tất, vấn đề chỉ còn là tìm thời điểm thích hợp để tiến hành trục vớt phần còn lại của máy bay rơi.

Tin, ảnh: Phạm Quang

>> Vụ rớt máy bay tại Lào: Đã tìm thấy 38 thi thể nạn nhân
>> Lào tìm được thi thể 3 người gốc Việt trong vụ rơi máy bay
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Đã tìm thấy 26 thi thể
>> Video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.