Tưng bừng đêm lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam

21/12/2013 06:10 GMT+7

Tối 19.12, không khí tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) trở nên ‘nóng’ hơn với chương trình lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam – JAPAN Fashion Festa in Vietnam, thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến tham gia.

Tưng bừng đêm lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam 1 

Đây là một trong các chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, trong khuôn khổ chương trình “Visit Japan” do Tổng cục Du lịch Nhật Bản tổ chức. Trước đó, chương trình đã được tổ chức thành công tại Hà Nội vào ngày 14.12 và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Đêm qua, mặc dù thời tiết tại TP.HCM không thuận lợi, mưa lớn kéo dài, thế nhưng điều này cũng không ngăn cản nổi sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ đến tham dự.

“Thời trang Nhật Bản luôn có một sức hút mãnh liệt, không chỉ mang đến sự tươi trẻ, phá cách mà còn mang đến cho người mặc sự tự tin, yêu đời. Vì vậy, hôm nay dù mưa rất to, nhưng em và bạn bè rất háo hức đội mưa đến đây để được hoà mình trong xu hướng thời trang mới này”, Kim Huyền, sinh viên năm 1 trường đại học Hutech, háo hức chia sẻ.

Hội chợ độc đáo

Chương trình được thực hiện với 2 phần chính là hội chợ và biểu diễn thời trang với không gian mở, nhằm giới thiệu với người VN những nét đặc sắc của văn hoá, ẩm thực, du lịch Nhật Bản thông qua các gian hàng như: gian hàng giới thiệu về trà đạo, gian hàng du lịch, ẩm thực, làm nail và trang điểm. Ngoài ra, còn có các khu trưng bày mô phỏng các cửa hàng thời trang, các trào lưu thời trang lớn của Nhật Bản như khu dựng bối cảnh Harajuku và Shibuya, khu dựng bối cảnh hoa anh đào với các cô gái trong bộ trang phục truyền thống Kimono Nhật Bản …. Để cho các bạn trẻ thưởng lãm và chụp những bức hình thật đẹp.

Tưng bừng đêm lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam 2 

Tại các gian hàng làm nail, trang điểm và làm tóc miễn phí, lượng khách đứng xếp hàng chờ tới lượt rất đông. Ai cũng háo hức muốn được các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản làm mới mình bằng bộ tóc lạ, bộ nail độc đáo và một gương mặt trang điểm ấn tượng.

Một bạn gái sau khi được chuyên gia trang điểm Megumi “phù phép” đã phải thốt lên khi nhìn thấy mình trong gương “Thật quá dễ thương và trẻ trung, những hạt kim tuyến lấp lánh dưới mắt làm cho gương mặt của em như bừng sáng hơn”.

‘Bùng nổ’ sâu khấu thời trang bốn mùa

Điểm nhấn của đêm hội đó chính là màn trình diễn thời trang ấn tượng mang đậm văn hoá Nhật Bản qua hơi thở của thời trang bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông Nhật Bản, kết hợp với trào lưu thời trang của Shibuya và Harajuku.

Tưng bừng đêm lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam 3 

Đan xen với các màn trình diễn thời trang ấn tượng là các ca khúc sôi động do các ca sĩ trẻ VN thể hiện như Thái Trinh, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Lê Hiếu. Tất cả các trang phục biểu diễn của các ca sĩ này đều do các nhà thiết kế Nhật Bản thực hiện để khán giả có thể cảm nhận rõ nét hơn phong cách thời trang Nhật Bản thấm đẫm trong từng lời ca tiếng hát. Nếu như ca sĩ Thái Trinh dễ thương, đáng yêu trong bộ trang phục váy short và áo khoác đỏ đang rất được ưa chuộng của giới trẻ Nhật Bản, thì ca sĩ Văn Mai Hương lại dịu dàng, thuỳ mị trong trang phục truyền thống Kimono của Nhật Bản. Riêng phong cách trẻ trung, mạnh mẽ đầy cá tính trong trang phục của Noo Phước Thịnh và Lê Hiếu cũng mang đến sự thích thú cho khán giả.

Tưng bừng đêm lễ hội thời trang Nhật Bản tại Việt Nam 4 

Đặc biệt hơn, xuyên suốt trong đêm lễ hội, khán giả VN dường như cũng được cảm nhận đầy đủ về văn hoá, đất nước và con người Nhật Bản thông qua những hình ảnh được chiếu liên tục trên màn hình lớn. Đó chính là những con phố thời trang Shibuya và Harajuku luôn tấp nập khách, là hoa Anh Đào, là núi Phú Sĩ, là những trận mưa tuyết trắng xoá đầy lãng mạn … Tất cả như một lời mời gọi du khách Việt hãy một lần đến với Nhật Bản, hãy khám phá và trải nghiệm những điều kỳ diệu ở xứ Phù Tang. Và câu khẩu hiệu “Let’s go Japan” như là cầu nối thắt chặt thêm mối quan hệ bền vững 40 năm giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản. (Thủy Mộc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.