Khởi tố vụ cầm hơn 900 lượng vàng giả để cá độ bóng đá

23/12/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều 23.12, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam Dương Thanh Tuấn (37 tuổi, nhân viên kiểm định vàng thuộc Phòng giao dịch Đầm Cùng (Chi nhánh ngân hàng NN-PTNN huyện Cái Nước), Dương Minh Giỏi (30 tuổi, em ruột của Tuấn) và Phan Văn Hải (34 tuổi, bạn của Giỏi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Cầm hơn 900 lượng vàng giả để cá độ bóng đá

Cả ba bị can đều ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khi làm việc với cơ quan chức năng, cả ba khai nhận cuối năm 2009, Giỏi và Hải do thua cá độ bóng đá, bị nợ nần chồng chất nên cặp “bài trùng” này đã tìm Dương Thanh Tuấn nhờ giúp đỡ để có tiền tiếp tục chơi cá độ gỡ nợ.

Sau đó, Tuấn nhận lời và bày cho Hải và Giỏi đi mua vàng giả làm tài sản, rồi thuê nhiều người mang CMND đến ngân hàng nơi Tuấn đang công tác cầm vàng giả. Với vai trò là cán bộ kiểm định vàng, Tuấn đã thẩm định vàng giả thành vàng thật để ngân hàng chấp nhận cho vay tiền.

Từ năm 2009 đến nay, cả ba đã thế chấp hơn 900 lượng vàng giả (thể hiện trong gần 100 hợp đồng giao dịch thế chấp) để vay của ngân hàng hơn 20 tỉ đồng. 

Gia Bách

>> Hàng trăm công an đồng loạt triệt phá 61 điểm thầu đề, cá độ bóng đá
>> Bắt nóng hàng loạt trùm thầu đề, cá độ bóng đá
>> Cá độ bóng đá qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.