Nước nhỏ giọt dưới gầm ô tô, nguyên nhân do đâu?

17 Thanh Niên Online
Gầm ô tô liên tục xuất hiện những giọt nước rò rỉ mỗi khi dừng xe. Xin hỏi hiện tượng này do đâu và có ảnh hưởng gì đến các hệ thống trên xe?

Gầm ô tô liên tục xuất hiện những giọt nước rò rỉ mỗi khi dừng xe. Xin hỏi hiện tượng này do đâu và có ảnh hưởng gì đến các hệ thống trên xe?

Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Vios 2016 được vài tháng nay. Gần đây, khi dừng xe tôi để ý thấy gầm xe liên tục rò rỉ nước, kiểm tra két nước thì không phát hiện điều gì bất thường. Hỏi một số người đã dùng ô tô lâu năm thì được biết đây là nước từ hệ thống điều hòa của xe. Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng bởi hiện tượng này diễn ra liên tục, lượng nước rò rỉ ngày một nhiều.
Xin hỏi nước liên tục rò rỉ dưới gầm xe xuất phát từ đâu và có làm gỉ sét các bộ phận trên xe?
Câu hỏi cần tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm xin gửi về xe@thanhnien.vn hoặc thainguyenauto360@gmail.com

Bình luận 17

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dũng

Dũng

Cái này là nước từ ống thoát điều hòa, không có bạn hãy nên lo nhé, có thì cứ yên tâm mà chạy. Kỹ sư họ thiết kế đã tính toán cả rồi, không sợ ảnh hưởng tới các bộ phận khác đâu :D
Nam

Nam

Mệt quá mấy ông ơi! Nước của dàn lạnh đó mà. Ở nhà mình xài máy lạnh thì có thiết kế ống dẫn nước chảy như suối đó không thấy hả.
Huy

Huy

Đúng là nước từ điều hòa, nhưng nếu chảy nhiều quá thì nên đem xe đi kiểm tra.
Xuân Thành

Xuân Thành

Theo tôi biết thì đây là nước từ ống thoát của hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, thông thường trên một số xe thì nó chỉ rỉ giọt rất ít khi dừng. Trường hợp của bạn, nếu nước rỉ ra quá nhiều, bạn nên kiểm tra xem nước đó có mùi gì lạ không, là nước hay là dung dịch khác bị rò rỉ.
Minh

Minh

Bạn nên xem xét lại nước rò rỉ dưới gầm xe, ở dưới gầm máy xe hay phía sau xe dưới ống thoát khói?
- Nếu nước rò rỉ dưới gầm máy xe đóng thành vũng nhỏ dưới dạng thấm ướt có thể là do nước bám bên ngoài hệ thống điều hòa máy lạnh của xe, điều này bình thường.
- Nếu rò rỉ dưới gầm máy xe thành vũng lớn, động nước, bạn nên xem lại các ống cao su của hệ thống làm nguội máy xe, bộ phận làm nguội máy kiểm tra bình nước làm nguội máy có bị hao hụt nhiều hay không (kiểm tra khi máy chưa được khởi động trong ngày mới chính xác) nước làm nguội máy thường có màu xanh da trời hay màu cam, đừng dừng lẫn lộn các màu với nhau, đừng bao giờ đổ nước lạnh thường vào để làm nguội máy, trừ trường hợp bất khả kháng, sau đó xả bỏ hết, phải thay lại bằng nước làm nguội máy.
- Trường hợp nước rò rỉ phía sau xe dưới ống xả khói, trường hợp này cũng bình thường nếu xe bạn chạy chưa được bao lâu lại ngừng tắc máy, nước làm nguội máy còn động trong máy, trong hệ thống thoát hơi chưa kịp đủ sức nóng làm bốc hơi nước, nên nước chảy ra phía ống thoát khói.

Gợi ý bạn nên thường xuyên kiểm tra nước làm nguội máy, nhất là mỗi khi đi xa nếu hao hụt ít là chuyện bình thường, chăm lại cho đúng mức quy định, nếu hao hụt nhiều thì đem xe đến garage để thợ chuyên môn xem xét.
Mong bạn toại nguyện.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dán phim cách nhiệt là cách làm phổ biến để giảm nhiệt độ trong khoang nội thất /// Ảnh: Phượng Lê

5 điểm lưu ý khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô

Thị trường phim cách nhiệt ô tô ở Việt Nam hiện nay rất đa dạng chủng loại, mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Vậy làm cách nào để người dùng có thể phân biệt và lựa chọn được phim cách nhiệt phù hợp nhất cho xế yêu?
Lái ô tô trong thời tiết mưa to gió lớn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Kinh nghiệm lái ô tô trong mùa mưa bão

Lái xe trong điều kiện mưa to gió lớn luôn là thách thức của tài xế bởi tầm nhìn hạn chế hay gặp chướng ngại vật bất ngờ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hiểu rõ kinh nghiệm trước khi điều khiển xe trong thời tiết bất lợi này là cần thiết.