Cần quan tâm nâng tầm Khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo

20/12/2013 10:27 GMT+7

Ngày 18.12, tại Lao Bảo (H.Hướng Hóa), UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm hình thành và phát triển khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo. Theo ông Hà Sĩ Đồng, Trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Trị, sau 15 năm kể từ khi thành lập (năm 1998), khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo đã có rất nhiều thành tựu.

Ngày 18.12, tại Lao Bảo (H.Hướng Hóa), UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm hình thành và phát triển khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo. Theo ông Hà Sĩ Đồng, Trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Trị, sau 15 năm kể từ khi thành lập (năm 1998), khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo đã có rất nhiều thành tựu.

  Lao Bảo
Một góc khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo, sầm uất sau 15 năm thành lập

Trong đó, đến nay đã thu hút được 400 doanh nghiệp với 57 dự án đầu tư trong và ngoài nước (34 dự án đã đi vào hoạt động, tổng vốn 2.744 tỉ đồng), 2.600 hộ kinh doanh; giải quyết việc làm cho 4.000 lao động trực tiếp và gián tiếp. Hoạt động của khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo gắn với cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và sự thông thương trên hành lanh kinh tế Đông Tây (EWEC) đã kích cầu số thu qua cửa khẩu và qua cổng B với giá trị lên 2.596 tỉ đồng. Cũng theo ông Đồng, để Khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo lên tầm cao mới, mang tầm khu vực và thế giới, các cấp ngành T.Ư và tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa, đặc biệt là các chính sách ưu đãi, đặc thù.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Thay đổi giờ đóng mở cửa khẩu quốc tế Lao Bảo
>> Lập đoàn kiểm tra việc hoàn thuế GTGT tại Lao Bảo
>> Cận Tết, người và xe vẫn tấp nập qua cửa khẩu Lao Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.