Tăng sức đề kháng ở nam giới

04/12/2013 03:00 GMT+7

Nam giới thường tự cho mình có sức khỏe tốt nên ít khi nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, thời tiết trở lạnh dễ dẫn đến các vấn đề như cúm, cảm lạnh... Một số thực phẩm sau có thể giúp tăng sức đề kháng ở phái mạnh.

 
Dâu tây - Ảnh: Thái Nguyên

Bông cải xanh: Giàu vitamin A, C cùng các dưỡng chất như a xít folic, canxi và chất xơ. Bông cải xanh còn giàu chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh khi trở trời.

Cà rốt: Nguồn vitamin A và chất chống ô xy hóa beta carotene trong cà rốt giúp tăng hệ miễn dịch khi hỗ trợ gan đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn cà rốt chống các chứng bệnh viêm nhiễm.

Táo: Ăn táo giúp cung cấp chất xơ và chất chống ô xy hóa, giữ bạn khỏe mạnh và chống sốt lạnh dễ thường xảy ra trong mùa đông.

Kiwi: Nhiều nghiên cứu cho thấy nguồn vitamin C trong kiwi đủ cung cấp toàn bộ nhu cầu vitamin C trong ngày ở người lớn. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Trà xanh: Giúp tống độc tố ra khỏi cơ thể và củng cố hệ miễn dịch. Trà xanh còn là nguồn giàu chất chống ô xy hóa.

 
Hàu - Ảnh: Đ.N.Thạch

Thịt đỏ: Bạn cần thêm thịt nạc vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng lượng kẽm cho cơ thể. Người lớn cần 8 - 12 mg kẽm mỗi ngày, một nửa trong số đó có trong một miếng thịt bò hoặc thịt gà to cỡ lòng bàn tay.

Hàu: Ăn một con hàu có thể đáp ứng nhu cầu kẽm mỗi ngày của người lớn. Chất kẽm liên quan đến sự phát triển và hoạt động của các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.

Dầu dừa: Nguồn a xít lauric trong dầu dừa giúp chống vi rút và vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Các loại quả mọng: Quả việt quất xanh, quả mâm xôi có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao có tác dụng chống các gốc tự do và ngừa bệnh tật. Các loại quả mọng cũng chứa vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất xơ giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch.

Nấm: Giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Một số loại nấm như nấm linh chi, nấm đông cô... có tính dược liệu. Những loại nấm này cũng chứa các hợp chất là beta-glucans, được chứng minh có tác dụng kích hoạt hệ miễn dịch.

Nhất Linh

 >> Tăng đề kháng, vượt mệt mỏi
>> Làm sao để “Tăng đề kháng, vượt mệt mỏi”
>> Yến sào tăng đề kháng cơ thể, chống cúm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.