Công ty TNHH Tiến Thu: Đồng hành cùng sinh viên vượt khó

05/10/2013 10:11 GMT+7

Ngày 28.9, Công ty TNHH Tiến Thu (179 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) trao 20 suất học bổng cho cho tân sinh viên ĐH Đà Nẵng, khép lại chương trình đồng hành Tiếp sức mùa thi ĐH, CĐ 2013.

Công ty TNHH Tiến Thu: Đồng hành cùng sinh viên vượt khó

Bà Phạm Thị Hiếu (bên phải) trao học bổng cho sinh viên vượt khó - Ảnh: Mỹ Ngọc

Chương trình Tiếp sức mùa thi của ĐH Đà Nẵng khởi động từ cuối tháng 6 với sự tham gia tài trợ của Công ty TNHH Tiến Thu. 400 tình nguyện viên đã trực 3 ca liên tục hằng ngày tại nhà ga, bến xe và các trường trực thuộc với đội xe ôm tình nguyện, cung cấp gần 3.200 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí, hàng nghìn suất ăn miễn phí cùng bản đồ, cẩm nang cho gần 9.000 lượt thí sinh và người nhà.

Bên cạnh đồng hành với các tình nguyện viên tiếp sức sĩ tử, nhân dịp các tân sinh viên bước vào năm học mới, Công ty TNHH Tiến Thu trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các bạn vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực bước vào giảng đường.

Được nhận học bổng lần này là sinh viên Phạm Phú Thịnh, tân sinh viên lớp 13ST (ĐH Sư phạm Đà Nẵng). Thịnh có biệt danh “cậu học trò ngửi chữ” bởi đôi mắt bị dị dạng giác mạc, đục thủy tinh thể bẩm sinh, tròng đen nhỏ bằng đầu tăm chỉ nhìn thấy trong phạm vi nửa mét nên phải áp sách vở sát mắt mới đọc được.

Với thành tích 12 năm liền học sinh giỏi, kèm điều kiện học sinh khuyết tật, Thịnh được hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển thẳng vào ĐH Quảng Nam, vậy mà Thịnh đã mạnh dạn từ chối để tự khẳng định mình với số điểm 23 để trở thành sinh viên ngành Sư phạm Toán, ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

“Đây là lần đầu tiên em được nhận học bổng ở bậc ĐH, điều đó giúp em có thêm động lực tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt 4 năm ĐH” - Thịnh chia sẻ.

Cũng quyết tâm như Thịnh là chàng sinh viên không tay, đôi chân chỉ ngắn đến đầu gối Nay Djruêng (21 tuổi, trú H.Krông Pa, tỉnh Gia Lai) của lớp 1313 Trường CĐ Công nghệ thông tin ĐH Đà Nẵng. Cha mẹ của Nay Djruêng bị nhiễm chất độc da cam khi còn là du kích ở căn cứ Ea Réh (H.Krông Pa). Theo luật tục trẻ sơ sinh bị dị tật sẽ bị làng chôn sống, nhưng Nay Djruêng đã may mắn thoát nạn. “Khi nhận được học bổng mình đã khoe ba mẹ ở quê ngay để gia đình yên tâm và tin rằng mình không đơn độc trên giảng đường” - Nay Djruêng nói.

Bà Phạm Thị Hiếu - Phó Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Tiến Thu cho biết: “Sau 25 năm hình thành và phát triển trên địa bàn Đà Nẵng, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Tiến Thu không chỉ tập trung phát triển hoạt động kinh doanh xe máy, đảm bảo đời sống cho hơn 300 cán bộ nhân viên toàn hệ thống, mà còn luôn luôn ý thức trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng, đặc biệt là những vấn đề về an sinh xã hội”.

Hàng năm Công ty TNHH Tiến Thu luôn hưởng ứng những chính sách an sinh của TP.Đà Nẵng như đóng góp Quỹ vì người nghèo, Quỹ tấm lòng vàng, ủng hộ đồng bào bão lụt. Đặc biệt, trong năm 2013 thị trường kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn hưởng ứng cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng xây hơn 30 ngôi nhà cho những hộ nghèo, trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó…

Bà Hiếu cho biết thêm, cùng sự hợp tác nhiệt tình của ĐH Đà Năng, Công ty TNHH Tiến thu sẽ được tiếp tục đồng hành cùng sinh viên, tạo mọi điều kiện về mặt vật chất cũng như tinh thần để các bạn có thể hoàn thành tốt việc học tập của mình.

Mỹ Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.