TNO

'Tuyệt tác' hủ tiếu sứa ngày mưa

Nguyễn Phương Mai
Nguyễn Phương Mai
26/06/2016 21:28 GMT+7

(iHay) Gỏi sứa ăn hoài cũng đơn điệu, hôm nay mình cùng các bạn thực hiện món hủ tiếu sứa, dễ làm, ăn ngon...

(iHay) Gỏi sứa ăn hoài cũng đơn điệu, hôm nay mình cùng các bạn thực hiện món hủ tiếu sứa dễ làm, ăn ngon, hứa hẹn sẽ là 'tuyệt tác' trong bữa ăn gia đình bạn.

Tô hủ tiếu sứa hấp dẫn - Ảnh: Mai Nhựt Tân
Mùa mưa, khí trời lành lạnh, không gì thú vị bằng cái cảnh ngồi xì xụp hít hà trước tô hủ tiếu sứa nóng, rồi nhai sần sật miếng sứa giòn như thạch, húp soàn soạt nước lèo béo béo cay cay để thấy đời lên hương quá thể! Nào bắt tay thực hiện thôi!
Nguyên liệu:
- Xương đuôi heo (khi ninh xong là mềm và rất ngọt nước): 1/2 kg.
- Sứa : 1/2 kg (làm sạch vớt ra để ráo).
- Hủ tiếu: 1/2 kg (bạn có thể thay bằng bún tươi. Khi ấy thì gọi là bún sứa nhé!).
- Giá đỗ, hành tươi, rau sống (gồm: húng đứng, húng lủi, xà- lách, bắp chuối bào sợi), nước dừa tươi (2 quả), 1 củ cải trắng.
- Các gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, tỏi, nhúm hạt điều màu...
Sứa tươi ngon
Nước lèo hấp dẫn
Hủ tiếu - Ảnh: Mai Nhựt Tân
Cách làm:
- Thịt đem về rửa sạch chặt miếng vừa ăn, ướp hạt nêm để cỡ 20 phút. Cho dầu ăn vào chảo nóng tao cho thịt săn. Đổ thịt vào nồi, cho nước dừa tươi ngập thịt, ninh nhỏ lửa, hớt bọt cho nước trong. Bắc lên bếp chiếc chảo khác, cho dầu ăn để tao hạt điều, khi dầu chuyển màu vàng đẹp thì lấy xác hạt ra bỏ. Cho 2 củ tỏi giã nhuyễn vào phi thơm, xong đổ hỗn hợp vào nồi thịt đang ninh, cho củ cải trắng cắt khoanh vào (tạo thêm độ ngọt cho nước lèo). Nêm nếm gia vị vừa ăn. Gần ăn, cho quả trứng gà đánh nhuyễn vào tạo sợi, tăng độ hấp dẫn, bạn có thể thả vào chục trứng cút đã luộc trước (các bé rất thích).
Tuyệt tác hủ tiếu sứa
- Trụng hủ tiếu, giá đỗ cho vào bát, múc nước lèo chan lên. Lúc này bạn mới để sứa lên trên mặt bát kèm với hành phi, đậu phộng rang, tương ớt... Bạn nhớ đừng cho sứa vào trước khi chan nước dùng. Nước nóng sẽ làm cho sứa teo lại và ra nước, không còn độ giòn nữa!
Món này ăn nóng rất ngon, nhất là giữa tiết trời lành lạnh ngày mưa. Nếu có chả cá thêm vào thì bạn phải kèm tí mắm tôm dậy mùi thì tuyệt cú mèo!
Chúc bạn chế biến thành công và ngon miệng...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.