Uber lập bộ phận thiết kế xe scooter và xe đạp tự hành

22/01/2019 15:50 GMT+7

Đây là bước đi tiếp theo của Uber sau khi mua lại công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp điện Jump với giá 100 triệu USD vào đầu năm ngoái.

Theo Neowin, hiện Uber đang đăng thông tin tuyển dụng nhân sự cho một bộ phận mới để tập trung phát triển xe scooter và xe đạp điện có khả năng tự lái đến những địa điểm nhất định ví dụ như trạm sạc điện. Mục tiêu là để tiết kiệm chi phí thuê người thu gom và sạc chúng sau khi họ kết thúc ca làm việc.
Đây rõ ràng là tin tốt cho những ai muốn hạn chế sử dụng xe hơi hoặc những thành phố thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông do phương tiện bốn bánh.
Uber không mô tả rõ hơn các nhiệm vụ khác mà bộ phận này sẽ làm. Họ chỉ cho biết kế hoạch áp dụng “công nghệ cảm biến và robot” vào “xe scooter và xe đạp điện” vốn sử dụng trong dịch vụ chia sẻ. Dường như họ muốn thiết kế ra những phương tiện có thể tự thực hiện hành vi đỗ xe sau khi tự di chuyển đến trạm sạc, thay vì bị khách hàng ‘vứt’ tại bất kỳ nơi nào sau khi đã sử dụng xong.
Trước đó, công ty đã tích hợp pin tháo rời vào các mẫu xe đạp điện của Jump, giúp đẩy nhanh thời gian sạc chúng. Nhưng họ chắc chắn phải tiếp tục cải tiến yếu tố pin để đảm bảo các phương tiện tự hành này đủ khả năng tự quay về trạm sạc hoặc ga-ra mà không ảnh hưởng đến giao thông.
Uber đưa ra kế hoạch này cùng lúc với việc bắt đầu thử nghiệm lại mẫu xe hơi tự hành với sự cho phép của Cơ quan Giao thông bang Pennsylvania, Mỹ. Hoạt động thử nghiệm xe hơi tự hành của Uber đã bị hoãn lại ở nhiều địa điểm sau khi gây ra tai nạn nghiêm trọng trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.