Vì sao ông Trump không muốn nghe báo cáo tình báo?

12/12/2016 11:45 GMT+7

Tổng thống đắc cử Donald Trump nói rằng ông là "người thông minh" nên không cần nghe những báo cáo tình báo lặp đi lặp lại mỗi ngày.

Ông Donald Trump được báo cáo thông tin tình báo mỗi ngày kể từ khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11. Tuy nhiên những lo ngại bắt đầu xuất hiện khi ông được cho là hiếm khi tham gia các buổi báo cáo này và phó tổng thống đắc cử Mike Pence mới là người đi thay.

tin liên quan

Ông Trump không muốn nghe thông tin tình báo?
Mặc dù được đề nghị nghe báo cáo tình báo mỗi ngày nhưng kể từ khi đắc cử tổng thống Mỹ, ông Trump chỉ dự đúng 2 buổi báo cáo, bỏ qua cơ hội học hỏi kiến thức ông đang thiếu trầm trọng trước khi vào Nhà Trắng.
Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 11.12, ông Trump đã giải thích rằng ông không cần nhận những thông tin tình báo về an ninh quốc gia và vấn đề ở nước ngoài mỗi ngày, vì nó cứ lặp đi lặp lại.
"Bạn biết đấy, tôi là người thông minh. Tôi không cần phải nghe kể về những điều giống nhau đến từng chữ hàng ngày trong 8 năm tới. Có thể là 8 năm. Tôi không cần điều đó. Nhưng tôi đã nói rằng nếu có chuyện gì thay đổi, hãy cho tôi biết ngay", ông Trump cho hay.
Ông Trump coi các quan chức cung cấp các thông tin cho ông là "những người rất tốt". Ông cũng cho biết sẽ tham gia các buổi báo cáo tình báo nhiều hơn nếu tình hình cho phép và thông tin không lặp đi lặp lại.

tin liên quan

Tương lai bất hoà giữa ông Trump và CIA
Mâu thuẫn giữa ông Donald Trump và Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) về thông tin cho rằng Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống vừa qua là một việc bất thường, có thể gây ra những nguy cơ đối với an ninh Mỹ.
Theo Tổng thống đắc cử Trump, các thông tin tình báo và an ninh quốc gia hiện nay được báo cáo cho ứng viên bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, ứng viên bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly và Phó tổng thống đắc cử Mike Pence, người được ông coi là một trong những sự lựa chọn tốt nhất.
Những phát biểu trên được đưa ra giữa lúc ông Trump đang có bất hoà với cộng đồng tình báo Mỹ. The Washington Post mới đây đưa tin Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) xác định Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để giúp ông Trump thắng cử.
Ông Trump bác bỏ độ tin cậy từ đánh giá mà CIA đưa ra, cho rằng đó là chuyện "nực cười" và đó có thể là cuộc tấn công mang động cơ chính trị của phe Dân chủ nhằm chống lại ông, theo Politico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.