Ô tô rẽ phải tông trúng xe máy đi ngược chiều: Tài xế có sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
27/09/2021 08:42 GMT+7

Dù không gây hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống tai nạn giao thông giữa ô tô và xe máy trong đoạn video lại khiến nhiều người tranh cãi về nguyên nhân.

Một đoạn video xuất hiện trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông mới đây, ghi lại tình huống tai nạn giữa một ô tô rẽ phải vào đường ưu tiên và một xe máy đi ngược chiều đang thu hút sự chú ý và tranh luận từ đông đảo cư dân mạng.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 16 giờ chiều 24.9.2021 trên một tuyến đường thuộc địa bàn xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển từ một ngõ nhỏ ra đường lớn. Do chủ quan vì đường một chiều nên khi xe cho xe rẽ phải nhập làn vào đường lớn, tài xế chỉ tập trung quan sát tình hình giao thông bên phía tay trái.
Đúng lúc này, từ hướng rẽ bên phải của ô tô, bất ngờ xuất hiện một xe máy do người phụ nữ điều khiển, lưu thông ngược chiều với tốc độ tương đối nhanh.
Tình huống đột ngột khiến cả tài xế ô tô và nữ “ninja” lái xe máy giật mình và không kịp phản ứng. Xe máy sau đó tông thẳng vào đầu ô tô và ngã xuống đường. Người phụ nữ may mắn không bị thương.

Đa phần cư dân mạng cho rằng, lỗi lớn trong tình huống va chạm thuộc về tài xế ô tô vì không quan sát, chú ý khi lái xe nhập làn

Mặc dù vậy, đoạn video ghi lại tình huống va chạm sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều về nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Một số người khẳng định lỗi hoàn toàn do người phụ nữ lái xe máy đi sai luật. Cụ thể, facebook Nguyễn Tùng cho rằng: “Đây là đường một chiều, xe máy sai lè lè ra rồi”. Tài khoản Kiều Anh bức xúc: “Đúng là nữ ninja”.
Đáng chú ý, đa phần cư dân mạng dù thừa nhận nữ “ninja” đi sai luật, nhưng lại cho rằng lỗi lớn hơn trong tình huống tai nạn thuộc về tài xế ô tô. Facebook Hoc Tăng nhận định: “Người ta đi ngược chiều thật, nhưng lái xe từ ngõ ra mà ông phi như vậy là không đúng rồi”. Tài khoản Dũng HD bình luận: “Nguyên tắc an toàn thì từ ngõ ra đường lớn nên dừng một vài giây, quan sát an toàn rồi ra...”.
Đồng quan điểm, nick name Mai Thanh phân tích: “Nếu đó là tảng đá hay hố ga không nắp hoặc trẻ con, người già thì sao nhỉ? Lái xe ô tô chạy như vậy là không ổn tí nào”. Facebook Gia Hoàng bày tỏ: “Thầy dạy từu trong ngõ, đường nhỏ, đường không ưu tiên đi ra thì phải quan sát hai bên trái phái và phía trước không có xe, rồi nhìn gương chiếu hậu an toàn mới nhập làn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.