Phẫn nộ thanh niên đầu trần, lái xe máy ‘diễn xiếc’ trên quốc lộ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
02/03/2021 13:00 GMT+7

Không những không đội mũ bảo hiểm đúng quy định, nam thanh niên còn thực hiện hành vi lái xe máy liên tục lạng lách, đánh võng trên đường khiến nhiều người “nhức mắt”.

Một đoạn video ngắn lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nam thanh niên lái xe máy liên tục lạng lách, đánh võng ngay trên đường quốc lộ đang khiến nhiều người bức xúc.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 1.3.2021 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang.
Theo hình ảnh được một người ngồi trên ô tô lưu thông phía sau quay lại bằng điện thoại, thời điểm xảy ra vụ việc, ô tô này đang di chuyển trên quốc lộ thì phát hiện phía trước xuất hiện xe máy mang biển kiểm soát 63-B3 981.06 do nam thanh niên điều khiển, đang chạy khá nhanh và liên tục lạng lách, đánh võng qua lại giữa hai làn đường.
Đáng nói, nam thanh niên điều khiển xe máy thậm chí không đội mũ bảo hiểm và thời điểm xảy ra vụ việc, trên đoạn đường trên cũng đang có khá nhiều phương tiện khác đang lưu thông.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình và mỉa mai trước tình huống lái xe của nam thanh niên

Đoạn video sau khi đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra vô cùng bức xúc và bất bình trước cách lái xe ngổ ngáo và “thích thể hiện” của nam thanh niên, bất chấp nguy hiểm cho người khác.
Tài khoản Danh Vũ viết: “Lên phường uống trà đóng tiền ngu mới khôn ra”. Trong khi đó, facebook Phương Phương Thanh bức xúc: “Loại này phải tiêu diệt bớt chúng nó đi cho xã hội an lành, văn minh.”
Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt nghi vấn cho rằng nam thanh niên trong đoạn video có biểu hiện của việc sử dụng chất kích thích khi lái xe. Tài khoản Mạnh Tuấn thắc mắc: “Hay bị ngáo đá?”. Trong khi, nick name Quay Đầu Quay Đầu cho rằng: “Mới uống có 1 lít rượu và 1 thùng bia nên anh ấy chứng tỏ là mình chưa say thôi”.
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:
- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.
- Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Nếu tái phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.