Vụ xe container “trôi” ủi hàng loạt xe máy: “Cứ như phim hành động”

03/04/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Có 8 nạn nhân của vụ tai nạn xe đầu kéo container “trôi” ủi hàng loạt xe máy đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông (Q.9, TP.HCM) vào sáng nay 3.4. Các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc “cứ như phim hành động”.

Trưa cùng ngày, bác sĩ Đỗ Việt Dân, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Quân dân Miền Đông cho biết khoa đã tiếp nhận 8 bệnh nhân (gồm sáu nam, hai nữ) trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại ngã tư Bình Thái, Q.9 (TP.HCM) vào sáng nay. Rất may là không có nạn nhân là bị thương nghiêm trọng.

Các nạn nhân đều được chuyển đến bằng xe taxi. Rất may, hiện tại, không có nạn nhân nào bị chấn thương nguy hiểm đến tính mạng.

Có ba nạn nhân phải nằm theo dõi tại bệnh viện, gồm: Vũ Văn Lũ (40 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương đầu, cột sống cổ, khung xương chậu; Phan Thị Tuyết Hằng (32 tuổi) chấn thương vùng xương chậu phải, xây xát nặng ở hai chi dưới; Trần Quang Đợi (51 tuổi) bị chấn thương thắt lưng, lưng hông.

Riêng ông Đợi bị đau đầu và có triệu chứng ói nên các bác sĩ đang theo dõi, chờ kết quả chụp CT trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.


Chị Phan Thị Tuyết Hằng, nạn nhân trong vụ tai nạn, tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông

Còn lại, các nạn nhân khác bị thương phần mềm, xây xát nhẹ, sau khi được xử lý vết thương đã xuất viện.

Vợ chồng anh Nguyễn Vũ Phi Long (32 tuổi) và chị Phan Thị Tuyết Hằng (32 tuổi), nhà gần ĐH Nông lâm TP.HCM, sáng sớm nay chở nhau đi làm thì gặp tai nạn, còn "không tin vào những gì mình vừa trải qua".

"Lúc đó, mọi người đang dừng đèn đỏ. Tôi nghe gì ầm ầm phía sau, vừa quay lưng lại thì tới rồi (đầu xe container - PV)", anh Long choáng váng kể lại.

"Đang dừng đèn đỏ thì xe từ phía sau lao tới và thấy mọi thứ bay tùm lum rồi xe cộ dính vào nhau. Thế là vợ chồng mình bị kéo đi hơn 10 m", chị Hằng nói.

Vợ chồng anh cho biết, có tới 4-5 chiếc xe dính chùm vào nhau cùng bị kéo đi như vậy.


Anh Nguyễn Vũ Phi Long dường như vẫn không tin vào những gì mình vừa trải qua

"Tốc độ xe lúc đó rất lớn, khoảng 50-60 km/giờ. Thấy bánh xe mình bị bánh xe container cán lên, nghĩ là mình đã tiêu rồi. Rồi bị đẩy lê đi một đoạn, dính chùm với nhiều xe khác và lết trên mặt đường. Mọi người la ó, nhưng không biết cách nào thoát ra”, anh Long bần thần kể.

"Sự việc nhanh quá! Bây giờ nằm đây còn không ngờ việc xảy ra. Cứ như phim hành động vậy. Vợ chồng mình bị lê đi chà xát trên đường, dính vô xe, không biết sao thoát ra luôn. Chỉ cầu mong sao cho nó dừng lại”, chị Hằng tiếp lời.

“Một chùm 4-5 xe dính vào nhau, người dính vào xe, phải kéo ra và khiêng đi cấp cứu chứ không tự đi được. Cái váy của mình rách nát hết. Chà dưới mặt đường cả hai vợ chồng bị phỏng luôn. Nhưng vô đây, ai cũng nói hai vợ chồng bị vậy còn may", chị Hằng nói.

Theo một người dân chứng kiến tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo container mất thắng, tài xế cố lái vô con lươn để hãm tốc độ nhưng không được và ủi vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ.


Anh Vũ Văn Lũ được cấp cứu sau vụ tai nạn

Trong khi đó, anh Vũ Văn Lũ (40 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sáng nay từ nhà đi làm tại Q.2, cũng bị "dính" trong vụ tai nạn.

Anh Lũ kể: “Lúc đó là đèn đỏ trên đường xa lộ Hà Nội, ngay ngã tư Bình Thái. Khi đèn đỏ chuẩn bị chuyển qua xanh thì nhiều xe máy đang tấp sát vào phần đường phía con lươn để chuẩn bị quẹo trái. Thế là chiếc xe container lao lên, ủi tất cả”.

"Cũng may, là xe ủi phía bên hông, các xe máy dính vào phía bên hông xe container nên mới không ai tử vong, chứ ủi ngay trước đầu xe là tiêu hết rồi", anh Lũ bàng hoàng nhận định.

Anh Lũ cho biết, sau đó, người dân và công an đã tới hiện trường, kéo người bị nạn ra và đưa đi cấp cứu.

“Vào nằm viện mà tôi còn choáng váng, nằm trên giường mà đầu óc quanh cuồng, xoay vòng vòng, chóng mặt và ói", anh Lũ nói.

Bài, ảnh: Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.