'Vua thép' đẩy mạnh bán điện máy gia dụng

25/04/2023 12:32 GMT+7

Dù thị trường được dự báo còn nhiều khó khăn nhưng kết quả hết quý 1 cho thấy bức tranh sản xuất kinh doanh của Hòa Phát đã tích cực hơn so với hai quý cuối năm 2022.

Kết quả kinh doanh quý 1 của Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu 26.865 tỉ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 383 tỉ đồng, đạt 5% so với kế hoạch năm. Lĩnh vực sản xuất thép và sản phẩm liên quan vẫn là chủ lực và đóng góp 94% lợi nhuận sau thuế toàn tập đoàn.

Hết quý 1, bức tranh kinh doanh của Hòa Phát đã khởi sắc - Ảnh 1.

Thị trường tiêu thị thép dự báo vẫn còn nhiều khó khăn trong quý 2

H.P

Trong bối cảnh sức cầu chưa được cải thiện, kết quả trên cho thấy bức tranh sản xuất kinh doanh của Hòa Phát đã tích cực hơn khi so sánh với 2 quý cuối năm 2022. Đại diện công ty đánh giá việc quản trị hàng tồn kho, nguyên liệu và bán hàng linh hoạt theo diễn biến thị trường đã phát huy hiệu quả.

Lũy kế quý 1, Hòa Phát đã sản xuất 1,2 triệu tấn thép thô, giảm 42% so với cùng kỳ 2022. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt 1,37 triệu tấn, giảm 37% so với 3 tháng đầu năm ngoái.

Trong quý đầu năm, thép xây dựng đạt 869.000 tấn, giảm 35%. Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng với 34%. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 482.000 tấn, tương đương trên 60% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát cũng cung cấp trên 26.000 tấn phôi thép cho các nhà máy cán thép khác của Việt Nam. Bên cạnh thị trường trong nước, công ty này đã xuất khẩu thép xây dựng tới gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. HRC của Hòa Phát nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khu vực châu Á, châu Âu.

Sản phẩm ống thép, tôn mạ đã cung cấp cho thị trường trong 3 tháng vừa qua lần lượt là 160.000 tấn và 69.000 tấn, giảm lần lượt 23% và 34% so với 3 tháng đầu năm 2022. Thị phần ống thép Hòa Phát lớn nhất cả nước, trong khi đó sản phẩm tôn mạ nằm trong top 5.

Các lĩnh vực hoạt động khác gồm nông nghiệp, bất động sản và điện máy gia dụng vẫn tiếp tục phát triển theo định hướng, kế hoạch đã đề ra. Trong mảng nông nghiệp, trứng gà Hòa Phát hiện dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ tại phía Bắc. Các trang trại chăn nuôi heo giữ quy mô đàn nhằm cung ứng cho thị trường. Mảng bất động sản đang tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với các dự án khu đô thị, đồng thời triển khai mở rộng Khu công nghiệp Yên Mỹ II.

Về điện máy gia dụng, Hòa Phát đang triển khai mở rộng sản xuất, bán hàng đa kênh. Trong đó, tập đoàn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tủ lạnh, tủ đông công suất 375.000 sản phẩm/năm tại KCN Phú Mỹ II mở rộng. Sản phẩm điều hòa được đón nhận tích cực tại các siêu thị lớn trên cả nước. Các dòng máy lọc nước, máy làm mát không khí Hòa Phát cũng đang được đẩy mạnh ở nhiều kênh phân phối khác nhau.

Dự báo trong quý 2, tình hình thị trường vẫn còn khó khăn, đại diện Hòa Phát cho biết công ty sẽ tập trung nguồn lực đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, đồng thời khôi phục sản lượng sản xuất thép tại Hải Dương và Quảng Ngãi tùy theo nhu cầu thị trường đảm bảo tồn kho hợp lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.