Trưởng công an xã bắn chim, làm bị thương hai người

23/02/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Nghe tiếng chim kêu trên lùm cây, trưởng công an xã liền giương súng tự chế siết cò. Tuy nhiên, viên đạn chẳng trúng con chim nào mà lại trúng phải hai thanh niên đứng gần đó.

(TNO) Nghe tiếng chim kêu trên lùm cây, một trưởng công an xã liền giương súng tự chế siết cò. Tuy nhiên, viên đạn chẳng trúng con chim nào mà lại trúng phải hai thanh niên đứng gần đó.

Ngày 23.2, thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), công an huyện đang yêu cầu ông La Văn Bình, Trưởng công an xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, tường trình cụ thể về việc ông Bình đã nổ súng tự chế để bắn chim, làm hai người bị thương.

Căn cứ vào tình tiết cụ thể, các cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý đối với hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí tự chế của ông Bình.

Trước đó, vào đêm 3.2 (tức mồng 4 tết Giáp Ngọ), ông Bình và hai công an viên khác đi tuần quanh địa bàn xã Châu Lộc.

Khi đến đoạn đường đê thuộc làng Châu Tử, nghe có tiếng chim kêu trên lùm cây, ông Bình liền rút khẩu súng tự chế (loại súng bắn đạn ria) bắn lên lùm cây.

Tuy nhiên, viên đạn ria đã không khiến con chim nào bị dính đạn, mà lại văng vãi tứ tán khiến nhiều viên chì găm vào người anh Nguyễn Đăng Thi (28 tuổi) và chị La Thị Hải (24 tuổi, đều ngụ tại xã Châu Lộc) đang đi gần đó.

Anh Thi bị đạn chì găm vào gò mũi và phía sau đùi, còn chị Hải bị trúng đạn chì ở chân và trên đầu.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Bình liền kêu gọi người dân cùng đưa anh Thi và chị Hải đi sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện để gắp đạn và điều trị.

Hiện sức khỏe của hai nạn nhân đã bình thường. Toàn bộ mọi chi phí, từ điều trị đến bồi dưỡng do ông Bình chịu trách nhiệm chi trả.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Bình đã tự nguyện giao nộp khẩu súng tự chế cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Hậu Lộc.

Được biết, khẩu súng trên được ông Bình xin lại của một người bạn từ năm 2002. Đây là loại súng tự chế, bắn đạn ria mà đồng bào dân tộc vùng cao Thanh Hóa thường dùng để săn bắn.

Liên quan đến vụ việc, hai người bị trúng đạn là anh Thi và chị Hải cũng đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng không xử lý bằng pháp luật đối với ông Bình, bởi ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Bình đã xin lỗi và chịu mọi trách nhiệm trong điều trị và bồi dưỡng sức khỏe với hai người.

Ngọc Minh

>> Phó trưởng công an xã bị thu hồi bằng bổ túc THPT
>> Tạm giam nguyên trưởng công an xã nhập hộ khẩu khống
>> Trưởng công an xã bị đâm trọng thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.