Xe điện Tesla Model S bị chiếm quyền điều khiển bằng trình duyệt web

21/09/2016 15:31 GMT+7

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ đội an ninh Keen (Trung Quốc) đã xâm nhập thành công vào mẫu xe điện Tesla Model S, bằng cách khai thác lỗ hổng từ trình duyệt web trong xe.

Theo Guardian, lỗ hổng này giúp các tin tặc điều khiển nhiều chức năng trên mẫu xe điện cao cấp của Tesla, bao gồm hệ thống phanh và cửa sổ trời từ cách xa nhiều dặm. Phương pháp tấn công là dùng cách kết nối xe đến một điểm truy cập WiFi độc hại, nhóm nghiên cứu đã có thể truy cập vào hệ thống điều khiển của xe (CAN bus) từ trình duyệt web.
Sau khi xâm chiếm, nhóm đã có thể chọn điểm đến trên GPS của xe, kiểm soát màn hình giải trí, bật cốp xe và thậm chí nhấn phanh khi xe đã chuyển động, điều chỉnh chỗ ngồi và mở cửa sổ trời từ xa. Hiện lổ hỗng này chỉ được kích hoạt khi trình duyệt web được sử dụng, và cũng yêu cầu xe phải đủ gần để kết nối với một điểm truy cập Wi-Fi độc hại.
Rất may, Tesla đã vá lỗ hổng này trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được báo cáo từ đội an ninh Keen.
Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe điện này của Tesla bị chiếm quyền kiểm soát. Trước đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Carolina cũng đã đánh lừa thành công hệ thống lái tự động của xe.
Trước vấn đề này, Tesla tuyên bố "Chúng tôi tham gia với cộng đồng nghiên cứu bảo mật để kiểm tra sự an toàn của các sản phẩm, giúp sửa chữa lỗ hổng tiềm năng trước khi chúng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho khách hàng. Chúng tôi hoan nghênh các nhóm nghiên cứu đã giúp đỡ và có kế trao tiền thưởng cho những đóng góp có giá trị".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.