Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người bị nghi trộm chó

15/11/2013 03:00 GMT+7

Ngày 14.11, tại TP.Đông Hà, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” dẫn đến cái chết của 2 người bị nghi là trộm chó, xảy ra rạng sáng 29.8.2012, tại làng Nhĩ Trung (xã Gio Thành, H.Gio Linh).

Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người bị nghi trộm chó

Nhiều người dân không thể chen chân vào hội trường, đành đứng ngoài nghe xử án - Ảnh: Nguyễn Phúc

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua nên tại phiên tòa sáng 14.11, đã có cả trăm người dân đến dự. Trong vụ án này, có 6 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về tội danh “cố ý gây thương tích” gồm: Nguyễn Đăng Trường (27 tuổi), Trần Văn Tiến (23 tuổi), Trần Văn Trung (25 tuổi), Nguyễn Trung Hà (18 tuổi), Nguyễn Đăng Quý (40 tuổi), Nguyễn Đăng Lợi (40 tuổi, cùng trú thôn Nhĩ Trung).

Theo cáo trạng, vào tối 28.8.2012, Tiến, Trường, Trung và Nguyễn Thanh Kháng (không bị khởi tố trong vụ án này) hẹn nhau rình bắt trộm. Khoảng 1 giờ 30 ngày 29.8.2012, cả nhóm phát hiện Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi, cùng trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) đi trên 1 chiếc xe gắn máy chạy vào cổng làng liền hô hoán và đuổi đánh làm 2 người này ngã xuống đất. Nghe động, rất đông người dân làng Nhĩ Trung cùng truy tìm 2 nghi phạm trộm chó. Hậu quả, Cường và Triều bị đánh chết. Theo kết luận của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, Trường và Tiến, Trung, Hà đã trực tiếp đánh anh Cường, còn Lợi và Quý đánh anh Triều dẫn đến hậu quả như trên. Tuy nhiên, đến trưa 14.11, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra bổ sung.

Về lý do trả hồ sơ, chủ tọa phiên tòa Võ Ngọc Mậu cho biết: Về mặt tội danh chưa đảm bảo rõ ràng, “giết người” hay “cố ý gây thương tích” chưa thể khẳng định; hồ sơ cho thấy có một số người tham gia đánh người, mức độ đánh không thua kém những người bị truy tố nhưng chưa bị truy tố; hồ sơ có những điểm chưa thống nhất, các bị can khai với cơ quan điều tra và khai trước tòa là không khớp nhau.

Nguyễn Phúc

>> Xét xử vụ trộm chó bị người dân đánh chết
>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Công an nói 'không có chuyện ép cung
>> Vụ 'cả làng nhận tội đánh chết trộm chó': Dân tố công an ép cung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.