Vụ lật ghe, 3 người chết: Xem xét khởi tố vụ án

27/12/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Sau khi trục vớt phương tiện trong vụ lật ghe chở nhóm thợ cấy khiến 3 người chết tại Quảng Nam, cơ quan chức năng đang xem xét các quy định liên quan để khởi tố vụ án vì đây chỉ là ghe nhỏ của người dân qua lại sông.

Vụ “Lật ghe chở nhóm thợ cấy, 3 người chết”: Xem xét loại phương tiện để khởi tố vụ án
Trục vớt chiếc ghe bị lật trong vụ tai nạn khiến 3 người chết

Chiều nay 27.12, Công an thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết công an đang xem xét các quy định liên quan đến phương tiện vận chuyển để khởi tố vụ án lật ghe chở nhóm thợ cấy khiến 3 người chết xảy ra hồi 6 giờ 30 sáng cùng ngày.

Kết quả trục vớt chiếc ghe bị chìm tại đoạn sông Gò Trâu thuộc sông Mỹ Cang, xã Tam Thăng (thành phố Tam Kỳ) cho thấy đây chỉ là loại ghe nhỏ, được người dân sử dụng qua sông để đi làm hằng ngày, không phải loại phương tiện sử dụng vào việc vận chuyển hành khách thu tiền.

Một cán bộ điều tra cho biết, nếu là ghe máy thì căn cứ vào việc có hay không có giấy phép sẽ khởi tố vụ án ngay.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ông Phạm Công Đường (32 tuổi, chủ ruộng ở thôn Mỹ Cang) đã mượn chiếc ghe này để chở 8 thợ cấy từ thôn Thạch Tân (cùng xã Tam Thăng) sang cấy giúp, nhưng đến giữa dòng thì ghe bị lật khiến 3 thợ cấy thiệt mạng (gồm Trần Thị Lanh, Trần Thị Yến và Trần Thị Phương).

Chiều nay, đã có thêm các khoản hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. Ngoài khoản 2 triệu đồng/người chết do UBND xã Tam Thăng hỗ trợ, gia đình mỗi nạn nhân còn được UBND thành phố Tam Kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ hỗ trợ 8 triệu đồng.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Lật ghe chở nhóm thợ cấy, 3 người chết
>> Tìm thấy thi thể người mẹ trong vụ lật ghe chiều 8.11
>> Lật ghe, 1 người bị lũ cuốn mất tích
>> Lật ghe, 3 mẹ con chết đuối 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.