Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga không cho phép đổ máu ở Ukraine

05/03/2014 18:43 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 5.3 khẳng định Nga 'không cho phép máu đổ ở Ukraine' và Nga 'không có thẩm quyền kiểm soát lực lượng trong quân phục không phù hiệu' tại Ukraine.

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 5.3 khẳng định Nga "không cho phép máu đổ ở Ukraine" và Nga "không có thẩm quyền kiểm soát lực lượng trong quân phục không phù hiệu" tại Ukraine.

Khi được hỏi liệu rằng Nga có thương lượng để các lực lượng trong quân phục không phù hiệu này tập kết về căn cứ quân sự của Nga tại Crimea, ông Lavrov trả lời rằng: “Nếu họ là lực lượng phòng vệ do người dân Crimea tạo ra, chúng tôi không có thẩm quyền kiểm soát họ. Họ sẽ không nhận mệnh lệnh của chúng tôi”, theo AFP.

“Nga sẽ không cho phép đổ máu tại Ukraine”, ông Lavrov nói trong buổi họp báo tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha ngày 5.3.

Cũng trong ngày 5.3, Bộ Quốc phòng Ukraine nói quân Nga chiếm căn cứ tên lửa thứ hai của Ukraine tại khu tự trị Crimea của Ukraine, theo AFP.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Ukraine vào ngày 4.3 và mới đây Đại sứ Ukraine tại Belarus, ông Mikhail Ezhal, tiết lộ chính quyền lâm thời Ukraine định để Mỹ đặt lá chắn tên lửa tại Ukraine, đổi lấy viện trợ kinh tế và vấn đề này đang được hai bên thảo luận, theo đài Russia Today (Nga).

Nhắc đến thông tin trên trong buổi họp báo ngày 5.3, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng nếu thông tin về vụ trao đổi này là chính xác thì chính quyền lâm thời Ukraine đang làm xấu đi quan hệ phương Tây và Nga.

Sau chuyến thăm Tây Ban Nha, ông Lavrov sẽ đến thủ đô Paris để gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, theo AFP.

Phúc Duy

>> Ukraine tố quân đội Nga chiếm căn cứ tên lửa thứ 2
>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Mỹ gửi chuyên gia giúp Ukraine tìm tài sản bị mất cắp
>> Trên 5.500 binh sĩ Ukraine đào ngũ
>> Ukraine và Nga bắt đầu ngồi lại đàm phán
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Tàu chiến Nga băng qua Thổ Nhĩ Kỳ, tiến về Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.