Cá piranha tấn công, 70 người nhập viện

27/12/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Một đàn cá palometas, thuộc loài 'cá cọp' piranha, đã tấn công hàng trăm người đang tắm ở sông Parana, thành phố Rosario, Argentina, khiến ít nhất 70 người phải nhập viện.

(TNO) Một đàn cá palometas, thuộc loài "cá cọp" piranha, đã tấn công hàng trăm người đang tắm ở sông Parana, thành phố Rosario, Argentina, khiến ít nhất 70 người phải nhập viện.

Vụ cá palometas tấn công người xảy ra khi người dân thành phố Rosario đi tắm sông để tránh xa cái nắng nóng của mùa hè tại Argentina, theo hãng tin AP ngày 26.12.

“Một số người bị cá cắn đứt thịt”, ông Gustavo Centurion, một nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường, cho biết.

Ông Federico Cornier, giám đốc lực lượng cứu hộ địa phương, cho BBC biết đây là một vụ cá tấn công người khác thường, xét về mặt số lượng người bị cá cắn.

“Thông thường thì chỉ có một vụ nhỏ lẻ, một người bị cá tấn công và bị thương, nhưng trong vụ này có đến hàng chục người bị thương”, ông Cornier cho hay.

Truyền thông địa phương cho biết một bé gái 7 tuổi đã mất một ngón tay sau khi bị cá palometas tấn công. Nhiều người khác bị cắn trúng tay, chân, gánh chịu những vết thương khá nặng.

Cá răng đao piranha, mệnh danh là "cá cọp", là loài cá ăn thịt nước ngọt có răng sắc nhọn, sống ở các con sông khu vực Nam Mỹ. Trong những năm gần đây đã xuất hiện những vụ cá piranha tấn công người, đa số ở các khu vực sông Amazon.

Phúc Duy

>> Cảnh báo về loài cá được mệnh danh là 'máy cắt tinh hoàn
>> Phát hiện loài cá mập 'đi bộ' mới
>> Loài cá khổng lồ thời xa xưa
>> Loài cá có cú táp vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.