Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Trung Phi bắn nhau

24/12/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Binh sĩ hai nước Burundi và Chad thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình quốc tế tại Trung Phi (MISCA) đã đấu súng với nhau ở thủ đô Bangui (Trung Phi) vào hôm 22.12.


Quân đội Chad đi tuần tại Bangui (Trung Phi) - Ảnh: AFP

Trung tá Pontien Hakizimana, chỉ huy lực lượng Burundi thuộc MISCA, kể lại với AFP rằng lính của ông đang tước vũ khí của các tay súng phiến loạn thì bị lực lượng Chad, cũng thuộc MISCA, bắn và ném lựu đạn, khiến quân Burundi phải bắn trả.

Vụ việc khiến 3 lính Chad bị thương, theo lời ông Hakizimana.

Hiện quân Chad trực thuộc MISCA bị các chỉ huy lực lượng liên quân này và quân đội Pháp được điều động đến Trung Phi cáo buộc rằng có quan hệ với phiến quân Seleka, vốn là nhóm mà MISCA đang truy quét.

“Vào sáng 22.12, chúng tôi chặn được sáu tay súng Seleka và chúng tôi đã tước vũ khí của chúng”, AFP dẫn lời ông Hakizimana.

Một xe chở quân Chad đi ngang đã quăng lựu đạn vào quân Burundi, nhưng không gây ra thương vong nào, trung tá Hakizimana cho biết.

“Sau đó quân Chad bắn loạn xạ rồi cùng các tay súng phiến quân bỏ đi”, ông Hakizimana thuật lại, đồng thời cho biết thêm rằng lính của ông đã bắn trả, làm bị thương 3 lính Chad.

“Rồi quân Chad kéo đến với lực lượng đông hơn vào buổi trưa và tấn công chúng tôi”, chỉ huy quân Burundi cho biết.

Một nguồn tin từ Burundi cho biết quan hệ giữa Burundi và Chad đã trở nên căng thẳng kể từ sau khi lực lượng Chad thuộc MISCA được lệnh đồn trú bên ngoài thủ đô Bangui (Trung Phi) và quân Burundi đóng bên trong thủ đô.

Hoàng Uy

>> EU sẽ hỗ trợ chiến dịch quân sự của Pháp tại Cộng hòa Trung Phi
>> Quân đội Pháp hứng chịu thiệt hại nhân mạng tại Trung Phi
>> Gần 400 người chết sau các đợt xung đột tại Trung Phi
>> Bạo lực đẫm máu ở Trung Phi, ít nhất 300 người chết
>> Pháp sẽ gửi 1.200 quân đến CH Trung Phi
>> Pháp muốn 'dùng vũ lực' ở Cộng hòa Trung Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.