Venezuela tố Mỹ gây bất ổn

17/02/2014 10:01 GMT+7

(TNO) Chính phủ Venezuela vào hôm 16.2 đã lên tiếng cáo buộc Mỹ tìm cách 'thúc đẩy và hợp pháp hóa các nỗ lực gây bất ổn' tại quốc gia Nam Mỹ này.

(TNO) Chính phủ Venezuela vào hôm 16.2 đã lên tiếng cáo buộc Mỹ tìm cách “thúc đẩy và hợp pháp hóa các nỗ lực gây bất ổn” tại quốc gia Nam Mỹ này.

AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro “thẳng thừng bác bỏ bài phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vì nó thể hiện thêm một âm mưu nữa của chính quyền Washington” nhằm gây ảnh hưởng xấu đến Venezuela.

Vào hôm 15.2, ông Kerry đã lên tiếng cảnh báo cái mà ông gọi là “tình trạng bạo lực vô lý” đang diễn ra trong các cuộc biểu tình tại Venezuela, đồng thời cũng đã chỉ trích nặng nề việc chính phủ Venezuela bắt giam những người biểu tình.

Được biết, đã có ít nhất ba người thiệt mạng sau khi bạo lực nổ ra tại các cuộc biểu tình ở thủ đô Caracas của Venezuela vào đầu tuần trước.

Ngoài ra, 26 người khác bị thương và ít nhất 30 người đã bị bắt giữ trong các vụ biểu tình chống chính phủ nổ ra ở Venezuela, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Biểu tình thành bạo lực tại Venezuela, 3 người chết
>> Biểu tình ở Venezuela: 2 người chết, 23 người bị thương
>> Venezuela bắt 7 nghi can vụ giết cựu hoa hậu
>> Hoa hậu Venezuela bị sát hại
>> Cựu hoa hậu Venezuela bị bắn chết
>> Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Trái đất 2013  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.