Thuốc tăng cân liệu có an toàn?

23/12/2013 06:00 GMT+7

Thuốc tăng cân là một trong những giải pháp người gầy áp dụng khi muốn tăng cân. Tăng cân với thuốc có ưu điểm nổi trội hơn hẳn việc tăng cân qua ăn uống đó là tăng cân nhanh, chỉ trong một thời gian rất ngắn (1, 2 tuần hoặc 1 tháng). Nhưng liệu các cách tăng cân nhanh này có thực sự an toàn cho người gầy?

Thuốc tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gầy, nhẹ cân có rất nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chính như:

 Kém hấp thu do hệ tiêu hóa hoạt động kém, lợi khuẩn trong đường ruột ít hoặc mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa: đau dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, …

 Ăn ít, kén ăn hoặc ăn không ngon miệng trong một thời gian dài

 Cơ thể mệt mỏi, stress kéo dài làm ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, sức khỏe tổng thể

 Mất ngủ, khó ngủ ảnh hưởng đến nhu cầu ăn uống và khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Trên thực tế, thuốc tăng cân có thể giúp cải thiện các nguyên nhân trên?

Rất nhiều người gầy khi dùng thuốc tăng cân đều cảm thấy sự thay đổi trong một thời gian ngắn khi bắt đầu sử dụng thuốc. Những biểu hiện này có thể nói là biểu hiện vui cho người gầy: luôn có cảm giác đói, ăn nhiều gấp 2, 3 lần bình thường, ngủ li bì, lúc nào cũng có cảm giác buồn ngủ… và kết quả, người gầy có thể tăng 4 – 8 kg chỉ trong 1 tháng.

Việc này tưởng chừng như giúp người gầy cải thiện các nguyên nhân của họ rất nhanh mà không mất quá nhiều công sức và chi phí nhưng thực tế, không có một phương pháp nào có thể làm thay đổi trọng lượng của cơ thể con người trong một thời gian quá ngắn như vậy mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các loại thuốc tăng cân có hai thành phần chính là Corticoid và Cyroheptadin.

Cyproheptadin là  một chất chống dị ứng giúp làm êm dịu thần kinh, có tác dụng phụ là: kích thích thèm ăn và gây buồn ngủ. Khi ngừng sử dụng thuốc có thể gây ra tình trạng biếng ăn, mệt mỏi. Bộ Y tế đã cảnh báo Corticoid, nếu lạm dụng có thể  làm khuôn mặt sưng phù, gây huyết áp cao, các vết thương chậm lên sẹo, dễ gây teo cơ, loãng xương, loét dạ dày,đại tràng, giảm sức đề kháng của cơ thể, rối loạn kinh nguyệt, giảm trí nhớ…


Tảo Mặt trời Gold Plus, Tảo Mặt trời Tự nhiên và Tảo Mặt trời Thanh lọc xanh

Do đó, dù muốn tăng cân nhanh, người gầy cũng không nên quá nóng vội, nên sử dụng các phương thức tăng cân từ tự nhiên, có thể cải thiện sức khỏe lâu dài và tăng cân bền vững. Cùng với việc ăn uống đầy đủ, và tập thể dục hàng ngày, người gầy có thể sử dụng thêm Tảo Mặt trời Spirulina. Đây là một loại thực vật tự nhiên, tồn tại trên trái đất từ 3.6 tỉ năm trước, có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết cho cơ thể: đạm, các vitamin, chất khoáng và các chất chống oxi hóa giúp đảm bảo nền tảng dinh dưỡng tốt cho cơ thể người gầy trong trường hợp không ăn được hoặc ăn nhiều nhưng cơ thể không hấp thu. Đồng thời, các vitamin nhóm B (từ B1 - B12) tự nhiên trong Tảo Mặt trời giúp hỗ trợ cho tốt cho hệ thần kinh, an thần, giảm stress, tạo thói quen tốt về giấc ngủ. Các chất chống oxi hóa như Phycocyanin, Chlorophyll (diệp lục), Beta - carotene (tiền chất của vitamin A)… có tác dụng thanh lọc, đào thải các chất độc trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể, ăn ngủ, ngủ tốt, hấp thụ được toàn bộ lượng thức ăn ăn vào, do vậy người gầy sẽ thấy dần dần tăng cân. Do Tảo Mặt trời là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, nên việc lên cân sẽ cần thời gian, người gầy cần kiên trì sử dụng liên tục trong thời gian ít nhất 3.5 tháng.

Một liệu trình giúp người gầy tăng từ 3-5 kg trong thời gian 3,5 tháng gồm có: Tảo Mặt trời Tự nhiên có chứa 100% Tảo Spirulina nguyên chất, Tảo Mặt trời Gold Plus: chứa hơn 90% tảo Spirulina nguyên chất, bổ sung kẽm và vitamin C tự nhiên chiết xuất từ quả sơ-ri được trồng theo phương pháp hữu cơ, và Tảo Mặt trời Thanh lọc xanh: chứa tảo Spirulina, tảo Chlorella, mầm lúa mỳ, lúa mạch, cỏ Linh lăng, súp lơ xanh, bột táo, Lecithin.

Tảo Mặt trời Spirulina do công ty Earthrise Nutritionals, LLC của Mỹ sản xuất và đóng gói tại California. Là công ty sản xuất Tảo Spiurlina (tảo xoắn) lớn nhất thế giới, với tổng sản lượng tảo hàng năm bằng 50% tổng sản lượng tảo trên toàn thế giới.

Tảo Spirulina được tổ chức IIMSAM (trực thuộc Liên Hợp Quốc) sử dụng cho hơn 2 triệu trẻ em và người già ở các nước đang phát triển khỏi bệnh suy dinh dưỡng (nguồn: www.iimsam.org)

Sản phẩm Tảo Mặt trời Spirulina đạt được các chứng chỉ quan trọng nhất về dược phẩm và thực phẩm của Mỹ và các tổ chức Quốc tế như GRAS affirmed, GMP, KOSHER, HACCP, ISO 9001: 2008.

Sản phẩm Tảo Mặt trời Spirulina do công ty THHHH Ecopath phân phối, được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm định và cấp chứng nhận chất lượng số: 2379/2012/ATTP-XNCB, 2380/2012/ATTP-XNCB, 2381/2012/ATTP-XNCB

Bộ sản phẩm hỗ trợ tăng cân bao gồm:

Tảo Mặt trời tự nhiên dạng viên            : 890.000Đ/Lọ

Tảo Mặt Trời công thức thanh lọc xanh  : 890.000Đ/Lọ

Tảo Mặt trời Gold Plus                          : 1.200.000Đ/Lọ

Xem thêm các chương trình khuyến mại tại đây.

Liên hệ: Công ty TNHH Ecopath Việt Nam

Địa chỉ: số 3/36 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Website: www.taomattroi.com

Điện thoại: 0432.484.587. Hotline 0914.979.2910934.479.596

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.