Các tổ chức nhân quyền Campuchia đòi điều tra vụ đánh chết Việt kiều

22/02/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Báo Cambodia Daily ngày 22.2 đưa tin các nhóm hoạt động nhân quyền ở Campuchia đã lên án và yêu cầu điều vụ một người gốc Việt bị đánh hội đồng đến chết ở thủ đô Phnom Penh của nước này.

(TNO) Báo Cambodia Daily ngày 22.2 đưa tin các nhóm hoạt động nhân quyền ở Campuchia đã lên án và yêu cầu điều vụ một người gốc Việt bị đánh hội đồng đến chết ở thủ đô Phnom Penh của nước này.

>> Một người gốc Việt bị đánh hội đồng đến chết ở Campuchia

Trong một tuyên bố chung đưa ra hôm 21.2, Tổ chức Quyền Dân tộc Thiểu số và Trung tâm Nhân quyền Campuchia cho biết họ lo ngại vụ “giết người tàn bạo” là một “hành động bạo lực có động cơ sắc tộc”.

Vụ sát hại anh Nguyen Vann Chean (tên theo tiếng Campuchia là Nguyen Yaing Ngoc, 28 tuổi) hôm 15.2 xảy ra tiếp sau việc nhiều cửa hàng của người Việt bị đốt phá và cướp bóc vào tháng trước cùng những phát biểu chống Việt Nam của thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy.

Tuyên bố của hai tổ chức nhân quyền Campuchia cho biết các chủ cửa hàng Việt Nam cho đến nay vẫn chưa được bồi thường.

“Với vai trò là những tổ chức nhân quyền, chúng tôi phản đối mạnh mẽ những hành động bạo lực lặp đi lặp lại trong xã hội Campuchia rõ ràng dựa trên những định kiến sắc tộc”, tuyên bố viết.

“Vì thế, chúng tôi thúc giục chính quyền tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và độc lập về vụ giết ông Chean để có thể tìm thấy công lý cho nạn nhân và gia đình.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 20.2, ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan chức năng của Campuchia điều tra, xét xử vụ đánh chết ông Nguyen Vann Chean. Ông Bình cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Trùng Quang

>> Vụ người Việt bị đánh chết tại CH Czech: Chính quyền phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng
>> Một người gốc Việt ở Mỹ lãnh án tù vì trồng cần sa
>> Một người gốc Việt chết ở sân bay Los Angeles
>> Một người Việt bị đánh chết ở Mỹ
>> Một người Việt bị đánh chết tại Scotland
>> Một người Việt bị đánh chết ở Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.