Trang web của Forbes bị nhóm tin tặc SEA tấn công

16/02/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc quân đội điện tử Syria (Syrian Electronic Army - SEA) vừa xác nhận thông tin họ đã xâm nhập thành công trang web Forbes.com, với việc nắm giữ gần một triệu tài khoản người dùng đọc ấn phẩm của Forbes.

(TNO) Nhóm tin tặc quân đội điện tử Syria (Syrian Electronic Army - SEA) vừa xác nhận thông tin họ đã xâm nhập thành công trang web Forbes.com, với việc nắm giữ gần một triệu tài khoản người dùng đọc ấn phẩm của Forbes.


Trang Forbes vừa là mục tiêu tấn công mới của nhóm tin tặc SEA - Ảnh: TheVerge

Theo TheVerge ngày 16.2, Forbes đã xác nhận sự tấn công này của nhóm tin tặc SEA với thông báo "địa chỉ email của người dùng có thể bị tiết lộ" nhưng "mật khẩu hiện đã mã hóa để phòng ngừa sự tấn công của tin tặc".

Forbes lưu ý với bạn đọc rằng để an toàn cho tài khoản của mình, họ cần mau chóng thay đổi mật khẩu.

Hiện chưa rõ SEA dùng phương pháp nào để tấn công. Forbes xác nhận rằng khi thực hiện cuộc tấn công, nhóm tin tặc SEA đã nắm được quyền xuất bản bài viết của báo, qua đó thay đổi nội dung của ít nhất 3 bài viết có trên trang Forbes.

Được biết, vào giữa tháng 8.2013, SEA đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào các trang báo lớn của thế giới như The Washington Post, Time, The Financial Times... cũng như các hãng thông tấn như AP, AFP...

Thành Luân

>> Tin tặc lợi dụng Snapchat để phá iPhone
>> Tin tặc tấn công máy tính Bộ Quốc phòng Israel
>> Nhóm tin tặc Nigeria chuyên tấn công các ngân hàng điện tử
>> Tin tặc Syria 'khoe' tấn công Skype, Microsoft 'im hơi lặng tiếng
>> Tin tặc tấn công hãng BBC
>> Tin tặc đang nhắm đến tiền ảo Bitcoin
>> Mỹ: Tin tặc trộm dữ liệu 40 triệu thẻ ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.