Zoom mua lại ứng dụng nhắn tin Keybase để củng cố bảo mật

10/05/2020 09:08 GMT+7

Zoom đã đẩy mạnh nỗ lực cải tổ bảo mật của mình thông qua việc mua lại dịch vụ nhắn tin bảo mật Keybase.

Trước đó, Zoom đối mặt với các phản ứng dữ dội vì tiết lộ ứng dụng của họ không được mã hóa đầu cuối hoàn toàn, hãng cho biết đang có kế hoạch phát triển các công cụ nhằm cung cấp thêm quyền kiểm soát các cuộc họp, đảm bảo tính bảo mật cho những người tham gia.
Công ty cho biết họ đã mua lại Keybase, dịch vụ tin nhắn và chia sẻ file bảo mật - với một mức giá chưa được tiết lộ, thỏa thuận này được cho là sẽ giúp hãng trang bị các chuyên môn kỹ thuật để cung cấp các giải pháp mã hóa mạnh hơn cho nền tảng hội nghị video trực tuyến của họ.
Zoom là một trong những công ty được hưởng lợi lớn từ các lệnh cách ly xã hội khiến hàng triệu người phải chuyển sang làm việc tại nhà, điều đó đồng nghĩa với việc họ phải chọn một nền tảng hội nghị video trực tuyến để hội họp và làm việc, trong đó Zoom là ứng viên sáng giá và đã được nhiều người lựa chọn, khiến số lượng người dùng dịch vụ của công ty tăng trưởng theo cấp số nhân trong thời gian dịch bệnh.
Sự tăng trưởng này chững lại sau khi các chuyên gia bảo mật phát hiện và cảnh báo về các lỗ hổng nghiêm trọng của Zoom. Công ty cho biết, đang chuẩn bị dự thảo mã hóa mới sẽ được ra mắt vào ngày 22.5 tới để tham khảo các chuyên gia trước khi tích hợp vào dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.