Vượt Volkswagen, Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán nhiều xe nhất năm 2020

Trần Hoàng
Trần Hoàng
29/01/2021 10:44 GMT+7

Với tổng doanh số bán hàng đạt hơn 9,5 triệu xe trong năm 2020, Toyota chính thức đòi lại ngôi vương “nhà sản xuất ô tô bán nhiều xe nhất thị trường toàn cầu” sau 5 năm để mất vào tay tập đoàn Volkswagen.

Đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến các nhà sản xuất ô tô trải qua một năm 2020 đầy ác mộng. Dịch bệnh lây lan tại nhiều quốc gia đã khiến không ít nhà máy, đại lý ô tô phải tạm dừng hoạt động, doanh số bán ô tô của hầu hết các nhà sản xuất theo đó cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cuộc đua đến ngôi vương “nhà sản xuất ô tô bán nhiều xe nhất thị trường” vẫn chứng kiến cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn giữa những “ông lớn” trong ngành như Toyota, Tập đoàn Volkswagen, Ford...
Với kết quả bán hàng vừa được các nhà sản xuất ô tô công bố, theo Automotive News, Tập đoàn Toyota đã đòi lại ngôi vương nhà sản xuất ô tô bán nhiều xe nhất thị trường năm 2020, sau 5 năm để mất vào tay tập đoàn Volkswagen.

Ngôi vương “nhà sản xuất ô tô bán nhiều xe nhất thị trường” vẫn là cuộc đau song mã giữa Tập đoàn Volkswagen và Toyota

Cụ thể, doanh số bán hàng của Tập đoàn Volkswagen, bao gồm các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Porsche và nhiều hãng khác... chỉ đạt 9,31 triệu xe, giảm 15% so với năm 2019. Trong khi đó, doanh số bán xe của Tập đoàn Toyota đạt 9,53 triệu xe, giảm 11% so với năm 2019. Toyota chiếm ưu thế tại những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Châu Á – Thái Bình Dương. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tung ra nhiều mẫu mã mới nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh số bán trong bối cảnh kho khăn chung của thị trường ô tô. Trong tổng doanh số bán ô tô toàn cầu của Toyota năm 2020, có tới 23% là xe điện. Tuy nhiên, người phát ngôn của Toyota cho biết: “Trọng tâm của chúng tôi không phải là xếp hạng, mà là phục vụ khách hàng".
Hiện tại, cả Tập đoàn Volkswagen và Toyota đều đã công bố kế hoạch phát triển, sản xuất một loạt các phương tiện hoàn toàn bằng điện, đồng thời từng bước điện khí hóa các dòng sản phẩm hiện tại. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của IHS Markit, về động thái này Tập đoàn Volkswagen có vẻ tham vọng hơn một chút so với Toyota.
Volkswagen đang nỗ lực đầu tư phát triển mảng xe điện khi hứa hẹn sẽ cung cấp 75 xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2029. Công ty cũng có kế hoạch bán khoảng 60 xe hybrid cùng với xe điện ra thị trường trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.