Cảnh sát Nhật thử nghiệm trí tuệ nhân tạo để điều tra phá án

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/09/2018 18:41 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản đang chuẩn bị kế hoạch thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ điều tra các vụ phạm tội.

Hãng tin Jiji Press ngày 3.9 dẫn nguồn tin cho hay Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật có kế hoạch thử nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều tra phá án trong tài khóa 2019.
Theo đó, AI được áp dụng vào các phần mềm máy tính nhằm phát hiện những giao dịch tài chính khả nghi, những đối tượng và vật thể đáng ngờ tại các sự kiện quy mô lớn.
Năm 2017, cảnh sát Nhật nhận được hàng trăm ngàn thông tin về các giao dịch khả nghi và việc tìm ra những chứng cứ liên quan chủ yếu dựa vào phán đoán của các nhà điều tra. Cảnh sát nước này hy vọng AI sẽ giúp phân loại ra những thông tin hữu ích.
Về việc phát hiện dấu hiệu, đối tượng khả nghi từ những sự kiện lớn như thi đấu thể thao hay hội nghị quốc tế, AI sẽ giúp nhận diện, phán đoán tình huống qua hình ảnh từ máy quay an ninh để đưa ra thông báo. Cảnh sát trước nay gặp khó khăn trong vấn đề này vì lực lượng có hạn trong khi phải quan sát cùng lúc nhiều máy quay.
Ngoài ra, AI sẽ rà soát kho dữ liệu hình ảnh, băng hình từ máy quay an ninh để xác định phương tiện gây án trong các vụ tông xe và bỏ chạy. Trong trường hợp băng hình bị mờ thì AI cũng có thể giúp tìm ra chiếc xe qua phân tích mẫu thân xe.
Theo Jiji Press, một số sở cảnh sát ở các tỉnh đã có những thử nghiệm tương tự nhưng đây sẽ là lần đầu Cơ quan Cảnh sát quốc gia áp dụng.
[VIDEO] Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp xác minh nhân thân nhanh chóng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.